Theo phản ánh của người dân, sáng 22.11, tại Bảo tàng tỉnh An Giang (trên đường Lê Triệu Kiết, P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức “Triển lãm hội ngộ di sản văn hóa 3 miền”. Sau khi buổi triển lãm kết thúc, tất cả các cán bộ công nhân viên (kể cả khách mời) ngang nhiên “ăn nhậu, hát hò” ngay tại trụ sở Bảo tàng trong giờ làm việc.

Dân phản ánh cán bộ viên chức ăn nhậu hát, hò ồn ào trong giờ làm việc

Khang Duy | 23/11/2019, 17:51

Theo phản ánh của người dân, sáng 22.11, tại Bảo tàng tỉnh An Giang (trên đường Lê Triệu Kiết, P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức “Triển lãm hội ngộ di sản văn hóa 3 miền”. Sau khi buổi triển lãm kết thúc, tất cả các cán bộ công nhân viên (kể cả khách mời) ngang nhiên “ăn nhậu, hát hò” ngay tại trụ sở Bảo tàng trong giờ làm việc.

Theo thông tin nhận được, khoảng 10 giờ sáng 22.11, Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức buổi tiệc lên tới 20 bàn để tiếp khách, ngoài thức ăn, nước uống còn có cả loại beer Tiger bạc và dàn âm thanh với công suất lớn để phục vụ. Đến khoảng 13 giờ 40 phút các bàn tiệc được gom lại còn vài bàn vì một số khách đã ra về. Lúc này, các ca sĩ nghiệp dư trong bàn tiệc bắt đầu xuất hiện hát ỏm tỏi làm cho nhiều khách qua đường phải bức xúc.

“Đoạn đường Lê Triệu Kiết, P.Mỹ Bình, xung quanh toàn trụ sở các ban ngành. Ăn nhậu, hát hò từ trưa đến quá giờ đi làm vẫn còn, không biết lãnh đạo, nhân viên các ban ngành khác có phiền phức vụ tiệc tùng này không nữa? Chứ tôi đi ngang qua thấy cán bộ hát hò, ăn nhậu trong giờ làm việc là thấy bức xúc lắm”, 1 vị khách qua đường nói.

Được biết, ngày 22.11, không phải là ngày nghỉ mà ngày làm việc bình thường. UBND tỉnh An Giang cũng không tổ chức ngày lễ lớn nào mà đồng ý bằng văn bản cho phép cán bộ công chức trong tỉnh nghỉ làm việc vào ngày này.

Theo Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, theo đó, nghiêm cấm cán bộ công chức, viên chức, người lao động sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. Theo tinh thần Chỉ thị số 26, nếu cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh An Giang tổ chức ăn nhậu trong giờ hành chính là vi phạm chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiếc xe mang biển xanh tỉnh khác đến gần 14 giờ chưa thấy ra về -Ảnh: Tô Văn

Ngày 5.9.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-TTg về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Theo đó, nghiêm cấm cán bộ công chức, viên chức, người lao động sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công, không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc, phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

Nhân viên nữ mặc áo dài (đồng phục Bảo tàng - PV) từ bàn tiệc đi ra nói chuyện với khách rồi quay trở vào tiếp tục cuộc vui, lúc này, lúc 13 giờ 15 phút - Ảnh: Tô Văn

Đồng thời, cán bộ công chức phải thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức. "Không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng. Thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp, không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường.

Nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực. không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức", chỉ thị của Thủ tướng nêu rõ.

Tô Văn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân phản ánh cán bộ viên chức ăn nhậu hát, hò ồn ào trong giờ làm việc