Ba lô đất liên quan đến khoản vay của ông Trầm Bê vừa được ngân hàng rao bán thu về hơn 9.000 tỉ đồng sau 2 lần thất bại, thậm chí là phải hạ giá.

Ba lô đất liên quan đến ông Trầm Bê đã được thanh lý thành công

12/01/2018, 14:48

Ba lô đất liên quan đến khoản vay của ông Trầm Bê vừa được ngân hàng rao bán thu về hơn 9.000 tỉ đồng sau 2 lần thất bại, thậm chí là phải hạ giá.

Thời gian gần đây nhiều ngân hàng đã đồng loạt rao bán các tài sản được siết nợ nhằm mục đích xử lý nợ xấu.

Sacombank vừa bán thanh lý thành công 3 lô đất tại khu Công nghiệp Đức Hòa III - Long An. Cả 3 lô đều là tài sản đảm bảo các khoản nợ liên quan đến ông Trầm Bê tại Sacombank giai đoạn còn là lãnh đạo ngân hàng.

Lô đất thứ nhất có diện tích hơn 3,7 triệu m2 thuộc Công ty Đầu tư Xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Sài Gòn Long An và một phần của Công ty đầu tư AMIC, được thanh lý với giá 3.685 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm 44 tỉ đồng.

Lô thứ hai của nhóm Công ty đầu tư xây dựng Liên Thành Long An, Công ty Long "V", Công ty đầu tư phát triển Long Đức - ILD và Công ty đầu tư và kinh doanh bất động sản Mười Đây, có tổng diện tích hơn 2,7 triệu m2, được thanh lý với giá 2.885 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm 35 tỉ đồng.

Lô thứ 3 có diện tích 2,7 triệu m2 của Công ty đầu tư Đức Hòa III - Resco và một phần của Công ty đầu tư AMIC, đã được mua với giá 2.630 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm 32 tỉ đồng

Tổng cộng đợt này, ngân hàng thu về 9.200 tỉ đồng, cao hơn giá khởi điểm 111 tỉ đồng.

Quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại 3 lô đất này đã được rao bán đến 2 lần (bắt đầu từ trung tuần tháng 12.2017) nhưng thất bại, với mức giá ban đầu đưa ra khoảng 10.000 tỉ đồng, sau đó giảm gần 900 tỉ đồng.

Theo thông báo bán đấu giá, người mua được tài sản sẽ tự thực hiện các thủ tục chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản, phải chịu thanh toán toàn bộ các khoản thuế, chi phí liên quan đến việc nhận chuyển nhượng tài sản, bao gồm phí công chứng, lệ phí trước bạ, thuế thu nhập doanh nghiệp của bên chuyển nhượng và các chi phí khác có liên quan trong quá trình làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản.

Không chỉ Sacombank, thời gian gần đây nhiều ngân hàng khác như Agribank, BIDV, VPBank, VietinBank... cũng đã thu giữ tài sản đảm bảo là nhà cửa, quyền sử dụng đất, ô tô để siết nợ, đồng thời rao bán các tài sản này để xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42/2017/QH14.

Nổi bật có sự việc VietinBank rao bán khoản nợ của Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp 1 Việt Nam (TH1) thuộc sở hữu ông Trần Anh Vương. Khoản nợ bao gồm 63,9 tỉ đồng là dư nợ gốc và lãi phát sinh là gần 10,2 tỉ đồng, được cấp từ năm 2015 đến nay.

Thi Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba lô đất liên quan đến ông Trầm Bê đã được thanh lý thành công