Vị lãnh đạo mới chia sẻ, bà mong muốn người Đài Loan sống tại nước ngoài giúp đỡ bà trong việc làm nổi bật hình ảnh của Đài Loan trên thế giới.

Bà Thái Anh Văn giao 2 nhiệm vụ cho người Đài Loan ở nước ngoài

Cẩm Bình | 23/05/2016, 10:30

Vị lãnh đạo mới chia sẻ, bà mong muốn người Đài Loan sống tại nước ngoài giúp đỡ bà trong việc làm nổi bật hình ảnh của Đài Loan trên thế giới.

Cụ thể, bà Thái đã chỉ ra 2 nhiệm vụ mà người Đài Loan sống tại nước ngoài nên thực hiện.

Thứ nhất là giúp “toàn cầu hóa” Đài Loan, đưa vùng lãnh thổ này trở thành “nhất đẳng”.

Thứ hai, vì “ngoại giao của Đài Loan đang gặp phải nhiều thách thức”, nên bà khuyến khích ngoại giao nhân dân, nghĩa là mỗi người Đài Loan nên đóng vai trò là một đại sứ ngoại giao.

Theo bà Thái, “bên cạnh các nỗ lực của chính phủ trong việc thiết lập quan hệ ngoại giao với các quốc gia trên thế giới, tôi mong rằng mỗi người Đài Loan sống ở nước ngoài cũng là một đại sứ kinh tế, văn hóa, công nghệ và nhiều lĩnh vực khác. Hãy để cho thế giới thấy sự đa dạng của Đài Loan”.

Hai nhiệm vụ này đã được bà Thái đưa ra trong một tiệc trà vào ngày 21.5, một ngày sau khi bà thực hiện lễ nhậm chức. Tiệc trà được tổ chức bởi Ủy ban sự vụ cộng đồng người Đài Loan hải ngoại. Tại buổi tiệc, bà Thái và ông Trần Kiến Nhân, phó lãnh đạo Đài Loan, đã gặp gỡ và nói chuyện với những người Đài Loan sống ở nước ngoài về Đài Loan để dự lễ nhậm chức.

Trước đó một ngày, bà Thái đã gặp ông Tommy Remengesau, Tổng thống Palau, một trong những quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao với chính quyền Đài Bắc.

Trong bài diễn văn nhậm chức, bà Thái cũng đã đưa ra một lời kêu gọi. Bà kêu gọi mọi công dân Đài Loan cùng chung tay với bà thay đổi tương lai Đài Loan.Mặc cho giới truyền thông nước ngoài chỉ quan tâm đến vấn đề quan hệ Đài - Trung, hầu hết người dân Đài Loan chỉ quan tâm đến các vấn đề kinh tế nội địa như giải quyết trì trệ hay cải cách lương hưu. Và bài diễn văn của bà Thái đã đánh trúng tâm lý của người dân.

“Ngoài những lời hoa mỹ, bà Thái cũng đã đưa ra được vài chi tiết và thời gian thực hiện chính sách, mặc dù việc thuyết phục người về hưu giảm lương hưu hay tái cơ cấu kinh tế là những việc khónhưng tôi tin bà ấy làm được”, ông Su Jen-chien, một dược sĩ 63 tuổi người Đài Loan cho biết.

Sau khi bà Thái đọc diễn văn nhậm chức, các cơ quan truyền thông Đài Loan đã làm hai cuộc khảo sát. Kết quả khảo sát đều cho thấy người dân có phản ứng tích cực với bài diễn văn của bà Thái.

Theo khảo sát của trang China Times (Đài Loan), cứ 10 người dân thì có 6 người tin tưởng rằng bà Thái sẽ quản lý tốt vùng lãnh thổ này, đạt tỷ lệtin tưởng lên đến 53%.Còn theo khảo sát của đài truyền hình SET News Channel, 59% người dân tin vào chính phủ mới.

Cẩm Bình (theo Strait Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Thái Anh Văn giao 2 nhiệm vụ cho người Đài Loan ở nước ngoài