Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc bộ ngày nắng, sáng sớm có sương mù.

Bắc bộ ngày nắng nóng, sáng sớm có sương mù

Thu Anh | 09/04/2022, 07:14

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc bộ ngày nắng, sáng sớm có sương mù.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, khu vực Bắc Bộ từ 9 – 11.4 có mây, ít mưa, ngày nắng, sáng sớm có nơi có sương mù. Riêng khu Tây Bắc, chiều tối và đêm 11.4 có mưa giông. Nhiệt độ dao động từ 19 - 31 độ, có nơi trên 31 độ, đêm và sáng trời lạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Phú Thọ, từ ngày 9 – 11.4 có mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 20 - 30 độ.

thoi-tiet.jpg
Bắc bộ trời nắng đẹp trong ngày nghỉ lễ - Ảnh: Internet

Trong ngày nghỉ lễ, các tỉnh Trung Bộ trời có mây, ngày nắng, phía Nam chiều tối có mưa giông cục bộ. Nhiệt độ phía Bắc dao động từ 19 - 30 độ; phía Nam từ 21 - 32 độ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 9 – 11.4 có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa giông cục bộ. Nhiệt độ dao động từ 19 - 32 độ tại Tây Nguyên và 24 - 34 độ tại Nam Bộ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cũng cho biết hiện nay (9.4), áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu chậm.

Dự báo do ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa phân tích trên nên trong ngày và đêm nay (9.4), khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0 - 4,0m.

Vùng biển ngoài khơi khu vực từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0 - 4,0m.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 8 độ vĩ Bắc nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp hết nắng nóng, Hà Nội đón mưa giông
Nhiều khu vực ở Bắc Bộ ngày hôm nay (23.8) vẫn trải qua cái nóng gay gắt. Hà Nội được dự báo sắp có mưa giông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc bộ ngày nắng nóng, sáng sớm có sương mù