Các nghiên cứu gần đây ở Đại học Carnegie Mellon, Mỹ, cho thấy các bé trai và bé gái đã xử lý thông tin toán học theo cùng một cách.

Bác bỏ quan niệm bé trai thành thạo các môn khoa học chính xác hơn bé gái

Vũ Trung Hương | 12/11/2019, 08:55

Các nghiên cứu gần đây ở Đại học Carnegie Mellon, Mỹ, cho thấy các bé trai và bé gái đã xử lý thông tin toán học theo cùng một cách.

Theo ScienceDaily, người ta thường quan niệm rằng bé trai thành thạo các môn khoa học chính xác, đặc biệt là toán học, tốt hơn bé gái. Và quan niệm này đã tồn tại từ lâu ở Mỹ và trên toàn thế giới.

Một phần quan niệm đó là khoảng cách giới trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.Theo thống kê, có ít phụ nữ trong lĩnh vực khoa học chính xác. Nhưng các nghiên cứu gần đây của Đại học Carnegie Mellon, Mỹ, qua ví dụ về hoạt tính não của trẻ em đã chỉ ra rằng không phải vậy. Các nhà khoa học kết luận rằng bộ não của các chàng trai và cô gái đã xử lý thông tin theo cùng một cách.

Trong khuôn khổ của công trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích hiệu suất của bé trai và bé gái ở độ tuổi 3-10. Hoạt tính của não được ghi lại bằng chụp cộng hưởng từ chức năng fMRI khi cho trẻ xem một video dạy các khái niệm toán học cơ bản. Ngoài ra, còn có một nhóm người lớn cả nam lẫn nữ cũng được xem băng video tương tự. Cuối cùng, hoạt tính não của trẻ em không chỉ được so sánh giữa chúng mà còn với nhóm người lớn.

Hóa ra, các bé trai và bé gái đã xử lý thông tin toán học theo cùng một cách. Hơn nữa, sự khác biệt giới tính không xuất hiện ngay cả với tuổi tác. Trước đó, các nhà khoa học ở Đại học Chicago đã chứng minh rằng các cô gái chỉ gặp vấn đề với toán học sau khi họ được thông báo rằng các chàng trai giỏi giỏi khoa học chính xác hơn.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác bỏ quan niệm bé trai thành thạo các môn khoa học chính xác hơn bé gái