Công an TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh xác định thông tin 16 xác ngư dân buộc vào nhau đăng trên Facebook của bà Đ.T.H là sai sự thật.
Theo dòng thời sự

Bác bỏ thông tin phát hiện ‘16 xác ngư dân buộc dây vào nhau'

Lam Thanh 11/09/2024 10:05

Công an TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh xác định thông tin 16 xác ngư dân buộc vào nhau đăng trên Facebook của bà Đ.T.H là sai sự thật.

Công an TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh mới phát hiện một tài khoản Facebook có nickname 'Song An hải sản' của bà Đ.T.H (trú tại thôn 3, xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên) đăng tải thông tin Cẩm Phả vớt được 16 xác ngư dân buộc dây vào nhau.

Qua công tác điều tra, Công an TP.Cẩm Phả xác định thông tin đăng trên Facebook của bà Đ.T.H về tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn TP.Cẩm Phả nêu trên là sai sự thật.

anh-man-hinh-2024-09-11-luc-08.49.22.png
Cơ quan công an làm việc với người đăng tải thông tin sai sự thật

Tại cơ quan công an, bà Đ.T.H thừa nhận bản thân chưa kiểm chứng nguồn thông tin mà đã đăng tải công khai các nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Công an TP.Cẩm Phả đang lập hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ninh cũng đã khuyến cáo người dân, quản trị viên các trang mạng xã hội lưu ý trong việc đăng tải, chia sẻ thông tin. Đối với các thông tin được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội không đúng sự thật, kể cả các bình luận gây tác động tiêu cực trong xã hội sẽ bị xử lý theo quy định.

Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Ninh đề nghị người dân, quản trị viên các trang mạng xã hội tích cực đăng tải, lan tỏa các thông tin, hình ảnh đẹp trong công tác hỗ trợ, chia sẻ cùng nhau vượt qua khó khăn; ghi nhận nỗ lực của các lực lượng chức năng và cộng đồng dân cư khắc phục hậu quả sau bão.

Sở cũng cho biết qua rà soát đã phát hiện có trang fanpage giả mạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh kêu gọi quyên góp, ủng hộ sau bão số 3. Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ để xử lý nghiêm và đề nghị người dân cảnh giác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng cục Khí tượng thủy văn: Bão Bebinca không ảnh hưởng tới Việt Nam
24 phút trước Sự kiện
Tổng cục Khí tượng thủy văn đã có những nhận định về ảnh hưởng của bão Bebinca đang hoạt động ở Tây Bắc Thái Bình Dương, cũng như dải hội tụ nhiệt đới trên biển Đông.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác bỏ thông tin phát hiện ‘16 xác ngư dân buộc dây vào nhau'