Đợt không khí lạnh đang tràn xuống sẽ khiến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm kéo dài đến hết ngày 7.2, tức đêm giao thừa Tết Bính Thân 2016.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm giao thừa rét đậm

Một Thế Giới | 06/02/2016, 11:47

Đợt không khí lạnh đang tràn xuống sẽ khiến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm kéo dài đến hết ngày 7.2, tức đêm giao thừa Tết Bính Thân 2016.

Tin phát đi từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sáng 6.2 cho hay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.
Dự báo, chiều và đêm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở ven biển Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên trên khu vực Bắc Bộ trời ít mây, vùng núi cao có khả năng cao xuất hiện băng giá và sương muối. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm tiếp tục kéo dài đến hết ngày 7.2.
Vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.
Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra Bắc tiếp tục triển khai công tác trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động các biện pháp ứng phó; khẩn trương thực hiện công tác tổng hợp, thống kê thiệt hại báo cáo về Văn phòng thường trực BCĐTƯ về PCTT để tổng hợp.
Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm giao thừa rét đậm