Chiều 5.2, Bộ Chính trị đã chính thức công bố quyết định phân công ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Võ Văn Thưởng: “Một lần nữa, tôi lại chia tay thành phố…“

Một Thế Giới | 06/02/2016, 07:06

Chiều 5.2, Bộ Chính trị đã chính thức công bố quyết định phân công ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM làm Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Đây là lần thứ hai ông Võ Văn Thưởng phải chia tay TP.HCM để nhận công việc mới. Lần trước là năm 2006, khi ông Võ Văn Thưởng đang công tác tại TP.HCM thì được điều động về công tác tại Trung ương Đoàn. Năm 2014, ông Võ Văn Thưởng được phân công về TP.HCM làm Phó bí thư Thành ủy. Và giờ, ông lại rời TP.HCM để nhận chức Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
Trong buổi lễ trao quyết định của Bộ chính trị, ông Võ Văn Thưởng tâm sự: "Một lần nữa tôi lại chia tay thành phố để đi nhận nhiệm vụ mới khi những trăn trở, ưu tư về những giải pháp tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thành phố theo tâm nguyện của đồng bào, đông đảo người dân và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, cán bộ đảng viên mà Đại hội X Đảng bộ thành phố đã đúc kết đang ở trong giai đoạn hình thành đề án và kế hoạch triển khai.
Tôi đã không có cơ hội để trực tiếp làm những điều mình cùng tập thể mong muốn diễn ra tại thành phố này trong thời gian tới với tư cách là một đồng tác giả. Vinh dự này được trao cho đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, vừa được Bộ Chính trị phân công giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015 – 2020”.
Ông Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc mừng tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: “Tôi trân trọng chúc mừng đồng chí Đinh La Thăng, một người đồng chí đã luôn chia sẻ và cộng tác cùng tôi trong thời gian qua, được vinh dự đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 của TP.HCM, một vùng đất hội tụ của những con người luôn năng động, sáng tạo, dám chấp nhận thử thách, giàu nghĩa tình và hào hiệp từ mọi miền của đất nước”.
Ông Võ Văn Thưởng chia sẻ thêm: "Với kinh nghiệm từ vốn sống còn ít ỏi của mình, tôi cảm nhận thành phố này luôn đón nhận những thành viên mới bằng tấm lòng và tình cảm như chính tấm lòng và tình cảm mà thành viên ấy dành cho thành phố này".
Trong buổi lễ, ông Võ Văn Thưởng cũng dành lời tri ân tới những người đã cùng ông làm việc tại TP.HCM trong thời gian qua. Ông nói: "Từ đáy lòng mình, tôi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố, đặc biệt là đồng chí Lê Thanh Hải - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, người đã 50 năm sống chết cùng thành phố, đã hết lòng hết sức cho sự phát triển của thành phố".
"Tôi trân trọng cảm ơn nhân dân thành phố đã luôn dành cho tôi tình cảm tốt đẹp. Đó vừa là nguồn động viên, khích lệ, vừa đòi hỏi tôi nỗ lực vươn lên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không phụ lòng mong đợi của những tấm lòng chân thành, nghĩa tình, giản dị".
Cũng trong buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cũng gửi lời chúc mừng với ông Võ Văn Thưởng. Ông Hải nói: “Tôi xin chúc mừng đồng chí Võ Văn Thưởng là cán bộ trẻ, được rèn luyện từ thực tiễn, được Bộ Chính trị tin tưởng, giao nhiệm vụ, trọng trách cao. Tôi tin tưởng đồng chí luôn phấn đấu trong công tác, học tập, rèn luyện và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
Ông Lê Thanh Hải cũng nhắn nhủ ông Võ Văn Thưởng: "TP.HCM rất tự hào về em. Em nên tin rằng, công việc của em, dù bất kỳ nơi nào cũng có đầy hơi ấm, tình thương yêu của đồng bào thành phố, của Đảng bộ TP.HCM nói riêng và nhân dân nói chung”.
Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Võ Văn Thưởng: “Một lần nữa, tôi lại chia tay thành phố…“