Sáng 20.7, tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19.

Bạc Liêu: 4 người trong gia đình dương tính với COVID-19

Trần Khải | 20/07/2021, 09:45

Sáng 20.7, tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 4 ca dương tính với COVID-19.

Bốn trường hợp trên là người trong cùng một gia đình ở xã Ninh Quới A, H.Hồng Dân (Bạc Liêu), gồm vợ (đang mang thai), chồng, con trai và cháu gái. Tất cả những trường hợp này đã có kết quả khẳng định bằng RT-PCR.

hien-4-truong-hop-trong-gia-dinh-mac-covid-19-dang-duoc-cach-ly-dieu-tri-o-benh-vien-da-khoa-tinh-bac-lieu-anh-t.n.jpg
Hiện 4 trường hợp trong gia đình mắc COVID-19 đang được cách ly, điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: T.N

Theo thông tin dịch tễ, gia đình này từng có người đi từ vùng có dịch về địa phương hồi đầu tháng 7.2021. Vào trưa 19.7, các trường hợp này được ngành y tế H.Hồng Dân thu mẫu test nhanh và cho kết quả nghi ngờ mắc COVID-19. Ngay khi phát hiện, ngành chức năng địa phương đã đưa những người này vào khu vực cách ly theo quy định.

Đồng thời, chính quyền địa phương đã có báo cáo về cấp trên và gửi mẫu bệnh phẩm cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu xét nghiệm. Kết quả, cả 4 người đều dương tính với COVID-19 và được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Qua truy vết ngành chức năng địa phương đã ghi nhận được 27 người là F1 của gia đình bệnh nhân. Hiện tỉnh Bạc Liêu đang cách ly và điều trị cho 15 người mắc COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
5 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: 4 người trong gia đình dương tính với COVID-19