Ngày 9.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho hay qua khám sàng lọc địa phương đã phát hiện 1 trường hợp là tài xế có liên quan đến chợ Bình Điền (TP.HCM) dương tính COVID-19.

Bạc Liêu: Khám sàng lọc phát hiện trường hợp dương tính COVID-19

Trần Khải | 09/07/2021, 11:27

Ngày 9.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho hay qua khám sàng lọc địa phương đã phát hiện 1 trường hợp là tài xế có liên quan đến chợ Bình Điền (TP.HCM) dương tính COVID-19.

Theo đó, khoảng 13 giờ 40 ngày 8.7, tại Phòng khám sàng lọc COVID-19 (thuộc cơ sở 1 của Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tiếp nhận anh N.V.T (28 tuổi) là tài xế, ngụ H.Phước Long, tỉnh Bạc Liêu đến làm thủ tục xét nghiệm COVID-19 để lưu thông liên tỉnh và đảm bảo phục vụ tốt cho công tác giám sát, kiểm tra của các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Tại đây, anh T. được nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh COVID-19 (phòng tiếp nhận lấy mẫu được bố trí tách biệt bên ngoài khu vực bệnh viện - PV). Kết quả test nhanh nghi ngờ nam tài xế này dương tính với COVID-19.

bvdk-thanh-vu-medic-bac-lieu-tam-ngung-kham-chua-benh-trong-ngay-9.7-de-phun-khu-sat-khuan-anh-ctv.jpg

BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu tạm ngưng khám chữa bệnh trong ngày 9.7 để phun khử sát khuẩn - Ảnh: CTV

Ngay lập tức, nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã hướng dẫn anh T. ở yên vị trí và không được di chuyển ra khỏi phòng lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19. Đồng thời, đơn vị này đã nhanh chóng thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu về kết quả test nhanh của trường hợp trên và xin ý kiến chỉ đạo.

Tiếp nhận thông tin, CDC tỉnh Bạc Liêu đã cử nhân viên trực tiếp đến lấy mẫu dịch tỵ hầu, hầu họng để tiếp tục thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR xác định COVID-19. Bệnh viện Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cũng chủ động phối hợp với ngành chức năng địa phương, Công an P.3 (TP.Bạc Liêu) tiến hành phân luồng, cách ly, phong tỏa các khu vực xung quanh có liên quan đến vị trí phòng lấy mẫu xét nghiệm nhằm đảm bảo không để xảy ra việc lây nhiễm chéo.

Ngay trong đêm 8.7, CDC tỉnh Bạc Liêu đã có kết quả xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm của anh T. đã dương tính với COVID-19. Hiện nam bệnh nhân này được cách ly và điều trị tại BVĐK tỉnh Bạc Liêu.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh và thân nhân người bệnh, cơ sở 1 của Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đã tạm ngưng khám chữa bệnh trong ngày 9.7 để tiến hành phun khử khuẩn hóa chất sát khuẩn cho đến khi có thông báo mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Khám sàng lọc phát hiện trường hợp dương tính COVID-19