Chiều 12.10, UBND tỉnh Bạc Liêu và Công ty Delta Offshore Energy tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu 3.200 MW với tổng mức đầu tư khoảng 4 tỉ USD.

Bạc Liêu: Ký kết biên bản ghi nhớ dự án Nhà máy Nhiệt điện khí LNG 4 tỉ USD

Trần Khải | 12/10/2020, 18:27

Chiều 12.10, UBND tỉnh Bạc Liêu và Công ty Delta Offshore Energy tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu 3.200 MW với tổng mức đầu tư khoảng 4 tỉ USD.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ về dự án Nhà máy Nhiệt điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu 3.200 MW được xem là bước ngoặc mới. Đây là minh chứng về tốc độ nhanh và kỷ lục có thể đạt được để hoàn thành giai đoạn phát triển của 1 dự án năng lượng được cấp phép theo Luật Đầu tư Việt Nam.

Dự án này có tổng mức đầu tư là 93.600 tỉ đồng (khoảng 4 tỉ USD). Đây là dự án đầu tiên của Công ty Delta Offshore Energy sử dụng 100% vốn đầu tư của nước ngoài (FDI) tại Việt Nam. Đồng thời đây cũng là dự án thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước trong những tháng đầu năm 2020 và lớn nhất nhất vùng ĐBSCL hiện nay.

Đại diện nhà đầu tư khẳng định: “Hiện Công ty Delta Offshore Energy đã tập hợp một đội ngũ tập đoàn uy tín và có kinh nghiệm hàng đầu thế giới (chủ yếu đến từ Mỹ) để tham gia toàn bộ chuỗi giá trị của tổ hợp điện khí LNG. Với sức mạnh tổng hợp của tổ hợp đầu tư này, việc triển khai thành công dự án đúng theo tiến độ xác định tại Quy hoạch Phát triển Điện lực 7 điều chỉnh là trong tầm tay và thực hiện ngay sau khi hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư với đầy đủ các thủ tục pháp lý của pháp luật Việt Nam”.

15.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cùng với nhà đầu tư chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Trần Khải

Công ty Delta Offshore Energy đã lựa chọn Ngân hàng JPMorgan làm đơn vị ủy nhiệm xây dựng cơ cấu vốn và thu xếp tài chính cho dự án và Công ty ERM Group làm đơn vị tư vấn báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của các định chế tài chính quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: “Đây là dự án đặc biệt quan trọng không chỉ đối với tỉnh Bạc Liêu mà còn đối với ĐBSCL - nơi còn nhiều khó khăn trong thu hút dòng vốn này. Việc các bên có mặt tại đây hôm nay cùng cam kết dành mọi nỗ lực triển khai dự án điện khí Bạc Liêu đúng tiến độ theo Quy hoạch Phát triển Điện lực 7 có ý nghĩa to lớn, đảm bảo an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế - xã hội của vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng”.

Hiện tại giai đoạn chuẩn bị đầu tư và các thủ tục pháp lý được Công ty Delta Offshore Energy thực hiện cơ bản đã hoàn tất. Theo dự kiến hợp đồng mua bán điện PPA sẽ được hoàn thiện và ký kết vào cuối năm 2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Ký kết biên bản ghi nhớ dự án Nhà máy Nhiệt điện khí LNG 4 tỉ USD