Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu Lưu Văn Liêm cho biết vụ việc vi phạm quy định công tác quản lý tài chính tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đang được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiến hành các bước xử lý theo thẩm quyền.

Bạc Liêu: Nhùng nhằng xử lý sai phạm tài chính tại Liên đoàn Lao động tỉnh

08/09/2020, 18:53

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu Lưu Văn Liêm cho biết vụ việc vi phạm quy định công tác quản lý tài chính tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đang được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiến hành các bước xử lý theo thẩm quyền.

Trụ sở cơ quan LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Hải An

Theo ông Liêm, Đảng ủy đang chờ cơ quan chức năng thông qua báo cáo kết luận, tiến hành họp xem xét và đưa ra hình thức xử lý cán bộ theo đúng quy định pháp luật. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu đã thông báo dự thảo kết quả và hướng xử lý đến LĐLĐ tỉnh đối với những sai phạm trong quản lý, sử dụng tài chính năm 2014 của ông Lê Huỳnh Long, Trưởng ban Tài chính LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu.

Trước đó, theo thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ, vụ việc này được phát hiện từ tháng 3.2016 khi cơ quan này tiến hành kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn tại LĐLĐ huyện Vĩnh Lợi cũng như theo dõi công tác cấp ngân sách cho một số LĐLĐ huyện.

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh phát hiện ông Lê Huỳnh Long cấp ngân sách cho LĐLĐ huyện Vĩnh Lợi và LĐLĐ huyện Phước Long cao hơn quy định gần 1 tỉ đồng.

Cụ thể, ông Long đã cấp ngân sách cho LĐLĐ huyện Vĩnh Lợi cao hơn các LĐLĐ khác số tiền 460 triệu đồng. Để đối phó với đoàn kiểm tra, Trưởng ban Tài chính LĐLĐ tỉnh chỉ đạo LĐLĐ huyện Vĩnh Lợi sửa đổi sổ sách kế toán. Với số tiền được cấp chênh lệch, LĐLĐ huyện Vĩnh Lợi chi tiêu các khoản có nhiều nội dung không phù hợp theo quy định.

Với LĐLĐ huyện Phước Long, ông Long cấp cao hơn các đơn vị khác 500 triệu đồng. Để báo cáo với Thường trực LĐLĐ tỉnh, Trưởng ban Tài chính lập hai bảng thông báo quyết toán thu chi ngân sách công đoàn năm 2014 cho LĐLĐ huyện Phước Long, trong đó một bản do Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký, một bản do Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh ký.

Công tác quản lý và sử dụng tài chính tại LĐLĐ huyện Phước Long có nhiều sai phạm, đã được Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phước Long kết luận. Huyện ủy Phước Long đã yêu cầu Chi bộ LĐLĐ huyện tổ chức kiểm điểm và buộc Chủ tịch LĐLĐ huyện Phước Long khắc phục số tiền thất thoát để hoàn trả lại cơ quan.

Với những hành vi trên, LĐLĐ tỉnh kết luận ông Lê Huỳnh Long đã vi phạm quy định công tác quản lý tài chính và quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tuy nhiên, vụ việc sai phạm của ông Lê Huỳnh Long đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng tỉnh này xử lý dứt điểm.

Báo cáo của Chi bộ LĐLĐ tỉnh liên quan đến sai phạm của ông Long - Ảnh: Hải An

Nguyên nhân vụ việc trên chậm xử lý được ông Nguyễn Văn Khanh, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu nêu trong báo cáo số 32-BC/CBLĐLĐ về một số vấn đề sai phạm của ông Lê Huỳnh Long, đảng viên chi bộ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tài chính LĐLĐ tỉnh. Báo cáo nêu do công tác kiểm tra, phát hiện ra những sai phạm của ông này vào tháng 3.2016 (đã hết thời hiệu kỷ luật của chính quyền) nên hiện tại Chi ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Bạc Liêu lúng túng trong quá trình xem xét xử lý và cho đến nay vẫn chưa xử lý sự việc đối với ông Long.

Liên quan đến sai phạm của ông Lê Huỳnh Long, Chi bộ cơ quan đã tổ chức họp xin ý kiến tập thể, kết quả có 9/16 đảng viên đồng ý hình thức kỷ luật đưa ra đối với ông Long, có 2 ý kiến khác về hình thức kỷ luật, 5/16 là không kỷ luật. Tuy nhiên, kết quả lấy ý kiến trên đã hơn một năm qua, vụ việc xử lý ông lê Huỳnh Long như có dấu hiệu “chìm xuồng”.

Cũng tại cơ quan LĐLĐ tỉnh, khâu quản lý Quỹ mái ấm công đoàn; quản lý, điều hành thu chi tài chính công đoàn nhiều năm qua không được công khai, minh bạch. Cán bộ, đảng viên, người lao động cơ quan này đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu sớm vào cuộc điều tra, làm rõ.

Hải An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Nhùng nhằng xử lý sai phạm tài chính tại Liên đoàn Lao động tỉnh