Bệnh viện Quận 5 (TP.HCM) vừa cho thôi chức vụ Phó khoa Liên chuyên khoa Mắt của một bác sĩ do kê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc rồi đòi chi đủ hoa hồng.

Bác sĩ đòi chi hoa hồng bị cách chức Phó trưởng khoa

Hồ Quang | 21/02/2017, 18:40

Bệnh viện Quận 5 (TP.HCM) vừa cho thôi chức vụ Phó khoa Liên chuyên khoa Mắt của một bác sĩ do kê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc rồi đòi chi đủ hoa hồng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau khi có thông tin phản ánh bác sĩ đòi chi đủ tiền hoa hồng từ việc kê thực phẩm chức năng vào đơn thuốc cho bệnh nhân, lãnh đạo Sở Y tếTP.HCM đã yêu cầu Bệnh viện Quận 5 khẩn trương kiểm tra, xử lý vụ việc và báo về Sở.

Sau khi điều tra, Bệnh viện Quận 5 đã xác định ngườikê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc là bác sĩ Âu Gia Thịnh – Phó trưởng khoa Liên chuyên khoa Mắt. Bác sĩ này đã kê thực phẩm chức năng OtiV trong đơn thuốc của bệnh nhân điều trị ngoại trú.

Bệnh viện Quận 5 đã đưa ra hình thức xử lý bác sĩ Thịnh là hạbậc thi đua 3 tháng, khiển trách và thông báo trước toàn đơn vị, miễn nhiệm chức vụ Phó khoa Liên chuyên khoa Mắt, điều chuyển công tác khác và không cho kê đơn thuốc điều trị.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết qua sự việc trên Sở Y tế TP đã có công văn yêu cầu các bệnh viện trực thuộc khẩn trương rà soát và chấn chỉnh hoạt động kê đơn thuốc tại đơn vị.

Cụ thể, các bệnh viện tăng cường phổ biến những quy định, nguyên tắc kê đơn thuốc của Bộ Y tế; đẩy mạnh hoạt động giám sát sự tuân thủ của bác sĩ đối với quy chế chuyên môn và phác đồ điều trị do Sở Y tế TP ban hành; tăng cường tuyên truyền, giáo dục về y đức và quy tắc ứng xử cho nhân viên y tế. Khi phát hiện nhân viên y tế có biểu hiện lạm dụng nghề nghiệp để thu lợi trong quá trình khám chữa bệnh, không tuân thủ quy chế chuyên môn cần xử lý nghiêm, không để lặp lại vi phạm.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ đòi chi hoa hồng bị cách chức Phó trưởng khoa