Ông Trần Tuấn Kiệt, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế của trường Cao đẳng Cần Thơ, bị kỷ luật vì đơn vị cho rằng thạc sĩ này viết bình luận trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến lãnh đạo. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là quyết định xử lý sai nguyên tắc!

Cần Thơ: Thạc sĩ bị kỷ luật sau khi tố cáo hiệu phó

Duy Khang | 21/02/2017, 11:22

Ông Trần Tuấn Kiệt, Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế của trường Cao đẳng Cần Thơ, bị kỷ luật vì đơn vị cho rằng thạc sĩ này viết bình luận trên Facebook gây ảnh hưởng xấu đến lãnh đạo. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây là quyết định xử lý sai nguyên tắc!

“Về nguyên tắc, ông Kiệt chưa bị xử lý hành chính về hành vi vi phạm Điều 66, Nghị định 174, thì cơ quan Đảng không thể vận dụng điều này để kỷ luật ông Kiệt.

Cơ quan Đảng nhưng lại áp dụng quy định của Chính phủ để xử lý đảng viên là sai nghiêm trọng! Điều 66, Nghị định 174 dùng để áp dụng xử phạt vi phạm hành chính, đâu phải tùy tiện sử dụng để kỷ luật đảng viên”, luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng văn phòng Luật sư Vạn Lý (TP.Cần Thơ), khẳng định.

Trước đó, ngày 20.2, Đảng ủy trường Cao đẳng Cần Thơ trao quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Tuấn Kiệt. Thạc sĩ này là người vừa qua đã tố cáo tiến sĩ Hồ Thanh Tâm (Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Cần Thơ) được thăng chức không đúng quy trình!

Theo quyết định kỷ luật do ông Trần Thanh Liêm (Bí thư Đảng ủy trường Cao đẳng Cần Thơ) ký, ông Kiệt vi phạm Điều 66 của Nghị định 174 quy định xử phạt quy phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trong đó, Điều 66 quy định các vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, trao đổi và sử dụng thông tin.

"Đồng chí Kiệt viết bài bình luận đăng Facebook có nội dung gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND TP. Đồng chí không làm bản kiểm điểm và không nhìn nhận thiếu sót, khuyết điểm của cá nhân", quyết định kỷ luật ghi.

Quyết định kỷ luật gây tranh cãi

Theo ông Kiệt, thạc sĩ này không hề nói xấu lãnh đạo trên Facebook và chưa từng bị cơ quan truyền thông xử lý theo Nghị định 174. Do đó, ông sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật do ông Liêm ký lên Đảng ủy khối cơ quan Dân chính đảng TP.Cần Thơ.

Luật sư Nguyễn Trường Thànhcho biết quyết định kỷ luật ông Kiệt được Đảng ủy trường Cao đẳng TP.Cần Thơ ban hành không đúng quy định. Theo luật sư Thành, quyết định không nêu cụ thể cán bộ nào bị ảnh hưởng xấu mà chỉ ghi chung chung.

"Điều 66 của Nghị định 174 quy định việc xử phạt hành chính về các hành vi liên quan đến lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Tuy nhiên, ông Kiệt chưa bị Sở Thông tin - Truyền thông TP.Cần Thơ xử lý mà Đảng ủy trường kỷ luật đảng là sai", luật sư Thành nêu quan điểm.

Như đã nói, trước đó ông Kiệt đã gửi đơn lên Thành ủy Cần Thơ để phản ánh dấu hiệu bất thường trong việc bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị. Người bị ông Kiệt tố là tiến sĩ Hồ Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ.

Theo ông Kiệt, ông Tâm từng là giáo viên dạy môn Sinh học ở Trường THCS Long Mỹ (Hậu Giang), chuyển công tác về trường Cao đẳng Cần Thơ vào năm 2011. Lúc này, ông Tâm được bố trí làm cán bộ Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế (QLNCKH-HTQT).

Gần 3 năm sau, ông Tâm được bổ nhiệm làm Phó phòng QLNCKH-HTQT khi chưa học Trung cấp chính trị. Điều này trái quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 4 của Quyết định số 20, ngày 09.8.2012 do UBND TP.Cần Thơ ban hành về việc quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục bổ nhiệm trưởng, phó phòng của đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP.Cần Thơ.

Ông Kiệt cho biết lúc ông Tâm được bổ nhiệm làm phó phòng, vị này chưa là Đảng viên chính thức vì mới được kết nạp 6 ngày. Và tháng 10.2015, ông Tâm được UBND TP.Cần Thơ bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ.

Điều này được ông Kiệt cho rằng: vị hiệu phó không đáp ứng Khoản 2, Điều 12 trong Thông tư số 01.2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, ông Tâm chưa tham gia quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên tại trường ít nhất 5 năm.

"Điểm e, Khoản 2, Điều 2, Quyết định số 24, ngày 9.10.2013, của UBND TP.Cần Thơ quy định: Không cử cán bộ đi đào tạo từ 2 khóa học trở lên trong cùng thời gian tập trung học tập. Vậy mà ông Tâm vừa là nghiên cứu sinh tiến sĩ vừa học cao cấp chính trị", ông Kiệt đưa ra căn cứ cho thấy vị hiệu phó được ưu ái.

Và không bao lâu sau, ông Kiệt bị kỷ luật Đảng!

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Thạc sĩ bị kỷ luật sau khi tố cáo hiệu phó