Theo Sở Y tế Hà Nội, một bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hát karaoke ở Moonlight Club (54 Chùa Láng, quận Đống Đa). F1 của ca bệnh này rải rác ở rất nhiều quận, huyện tại thành phố.

Bác sĩ ở Hà Nội mắc COVID-19 sau khi hát karaoke ở Moonlight Club, F1 rải rác trên nhiều quận huyện

P.V | 04/05/2021, 19:00

Theo Sở Y tế Hà Nội, một bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hát karaoke ở Moonlight Club (54 Chùa Láng, quận Đống Đa). F1 của ca bệnh này rải rác ở rất nhiều quận, huyện tại thành phố.

Chiều 4.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội tiếp tục phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã; xã, phường thị trấn về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế đã nhận được tin báo thành phố có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nữa là bác sĩ thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hôm 29.4, Hà Nội mới ngưng hoạt động các quán karaoke, nên thời điểm vị bác sĩ này đi hát chưa vi phạm quy định, theo bà Trần Thị Nhị Hà.

Dù vậy, ca bệnh này rất phức tạp vì di chuyển, biến động nhiều. F1 của ca này rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

"Ca này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình nhưng có đi hát karaoke ở quán Moonligh ở số 54 Chùa Láng, quận Đống Đa từ khoảng 22 giờ đến 0 giờ  29.4", bà Hà nói.

Với diễn biến này, bà Hà cho biết Hà Nội xác định là sẽ có ca nhiễm trong cộng đồng.

"Sau đây, chúng tôi sẽ chuyển thông tin tới các quận, huyện để truy vết, cũng như dập dịch ngay", bà Hà nói thêm.

Sở Y tế Hà Nội đã thông báo cho hệ thống y tế, khẩn trương vào cuộc truy vết, đồng thời đề nghị các quận, huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 kể từ khi đại dịch xuất hiện vào đầu năm ngoái. Bệnh viện đã điều trị gần 1.000 bệnh nhân COVID-19 ở phía bắc, các ca nặng đều được đưa về đây.

Tối 4.5, chính quyền dựng barie cách ly một ngõ thuộc phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, nơi bác sĩ mắc COVID-19 sống.

Rào chắn dựng đầu ngõ 409, ngách 87, ngăn cách con ngõ sâu gần trăm mét, nơi bác sĩ sống cùng gia đình anh chị với bên ngoài. Lực lượng y tế đang phun khử trùng, việc điều tra dịch tễ đã xong.

Chính quyền đang họp để quyết định có mở rộng phạm vi cách ly hay không.

Từ ngày 29.4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 và một ca dương tính chưa được Bộ Y tế công bố là bác sĩ nêu trên.

Ngày 4.5, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Nội, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cùng các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.

Theo ông Dũng, Hà Nội đã cho dừng nhiều hoạt động kinh doanh không thiết yếu. Thế nhưng trước việc chủ quan, lơ là của bộ phận người dân và kiến nghị của các đại biểu trong cuộc họp, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện thêm các biện pháp mạnh hơn.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 5.5, thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động tất các rạp, trung tâm chiếu phim, cơ sở mát xa, spa, phòng tập gym và các sân vận động. Thành phố tiếp tục yêu cầu dừng các sự kiện có tập trung đông người không cần thiết.

Phó chủ tịch Hà Nội giao công an thành phố, cùng các địa phương, công an cấp cơ sở tăng cường xử phạt tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Bài liên quan
Kết quả xét nghiệm 6 F1 và 41 người sống cùng tầng chuyên gia Ấn Độ mắc COVID-19 ở Hà Nội
Đêm 3.5, ngành Y tế đã khẩn trương lấy mẫu 6 F1 (gồm vợ, 2 con và 3 người trong chung cư) và 41 mẫu liên quan sống cùng tầng 24 với chuyên gia Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ ở Hà Nội mắc COVID-19 sau khi hát karaoke ở Moonlight Club, F1 rải rác trên nhiều quận huyện