Chiều 25.3, tại Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi gặp gỡ báo chí thông tin về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (công tác tại Khoa Nhi) lên tiếng ủng hộ phương pháp chữa bệnh theo kiểu oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng.

Bác sĩ Phong công khai xin lỗi về phát ngôn tại chùa Ba Vàng

Hải Yến | 25/03/2019, 16:18

Chiều 25.3, tại Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi gặp gỡ báo chí thông tin về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (công tác tại Khoa Nhi) lên tiếng ủng hộ phương pháp chữa bệnh theo kiểu oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng.

Trước những thông tin liên quan tới việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) xuất hiện và phát biểu trong buổi pháp thoại do chùa Ba Vàng tổ chức "khuyên" người dân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho rằng thông tin phát ngôn này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc điều trị cho bệnh nhân, mặc dù phát ngôn của bác sĩ Phong chỉ mang tính cá nhân.

Tại buổi họp báo, bác sĩ Phong đã đứng raxin lỗi tất cảmọi người về phát ngôn của mình. "Điều đầu tiên cho em xin lỗi đến người dân vì phát ngôn của em đã gây hiểu nhầm với mọi người.Khi người dân có bệnh phải đến bệnh viện để điều trị, chữa bệnh theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra chứ đừng nghe lời chạy chữa theo phương pháp khác. Đặc biệt khi người dân chữa bệnh với tinh thần lạc quan, tin tưởng thì sẽ giúp cho bác sĩ rất nhiều cho bác sĩ trong quá trình điều trị và bệnh sẽ ổn hơn. Tiếp theo, cho em xin lỗi đến Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và các đồng nghiệp trong ngành yvì phát ngôn của em đã gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín của ngành y, của bệnh viện. Phát ngôn đó là do cá nhân em và em xin chịu trách nhiệm hoàn toàn về phát ngôn của mình" - bác sĩ Phong nhận lỗi.

Bác sĩ Phạm Minh Thông - Phó giám đốcBệnh viện Bạch Mai cũng cho biết thêm bệnh viện có quy chế phát ngôn, người phát ngôn và khi các bác sĩra khỏi bệnh viện, về nhà thì không quản lý được. Việc có các phát ngôn bên ngoài thì bác sĩphải tự chịu trách nhiệm và phải tuân thủ pháp luật. Hiện nay trong dân vẫn còn nhiều người tin vào đi chùa, cúng bái nọ kia chữa bệnh nhưng chỉ là tâm lý chứ chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc cúng khấn có thể khỏi bệnh.

Với thời hiện đại như bây giờ, việc chẩn đoán, điều trị bệnh đã rất tiến bộ, nên việc đi đến chùa cầu xin, theo GS Thông, không có nghĩa để điều trị bệnh mà chỉ giúp an tâm điều trị. "Nhiều bệnh về tâm thần, stress được điều trị hoàn toàn bằng tâm lý liệu pháp, thậm chí không cần dùng thuốc. Y học có mảng tâm lý liệu pháp rất lớn. Chính vì vậy, đi chùa, cầu cúng hoàn toàn là tâm lý liệu pháp...", ông Thông nhấn mạnh trước khi kết thúc buổi họp báo.

Trả lời về việc kỷ luật với bác sĩ Phong sau phát ngôn tại chùa Ba Vàng khiến dư luận hoang mang,ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện cho rằngtrong xã hội hiện đại bây giờ, chúng ta sống làm việc theo pháp luật và việc của bác sĩPhong cần dựa vào các bằng chứng, sai phạm gây ảnh hưởng như thế nào thì Hội đồng Kỷ luật sẽ tiến hành theo đúng quy định. Tại thời điểm này chưa đưa bác sĩPhong ra Hội đồng Kỷ luật. "Bác sĩ Phong đã nhận ra lỗi, xin lỗi bệnh viện, bệnh nhân sau phát ngôn của mình nên bệnh viện sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể, quan trọng nhất là bác sĩ Phong cũng gửi tới người bệnh, khuyến cáo các bác sĩphải tiến hành khám chữa bệnh theo đúng phác đồ điều trị, theo đúng quy định."

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ Phong công khai xin lỗi về phát ngôn tại chùa Ba Vàng