“10 đứa mua bán “hàng đá” thì hết 9 là con nghiện, bởi kinh doanh mặt hàng này vừa có tiền xài rủng rỉnh vừa thỏa mãn cơn ghiền, chừng nào xộ khám tính sau”, ông C. nói.

Bài 1: Bất an vì nạn ngáo đá hoành hành

Hùng Anh | 09/09/2019, 10:20

“10 đứa mua bán “hàng đá” thì hết 9 là con nghiện, bởi kinh doanh mặt hàng này vừa có tiền xài rủng rỉnh vừa thỏa mãn cơn ghiền, chừng nào xộ khám tính sau”, ông C. nói.

Mua “hàng đá” dễ… như mua kẹo

Khoảng 1 giờ 45 phút rạng sáng 25.8, lực lượng Công an H.Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) phối hợp cùng Công an xã Tân Hương (H.Châu Thành) tiến hành kiểm tra tiệm karaoke Như Ý ở ấp Tân Thạnh (xã Tân Hương), phát hiện 6 thanh niên nam nữ gồm Phạm Thị Kim Châu (28 tuổi, ngụ P.3, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp); Đoàn Minh Trung (27 tuổi, ngụ P.10, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang); Phan Duy Lâm (34 tuổi), Nguyễn Ngọc Ngân (34 tuổi), Nguyễn Thị Kim Cương (31 tuổi) và Lê Thị Bé Trinh (19 tuổi) - cùng ngụ xã Long An, H.Châu Thành, Tiền Giang, đang hát karaoke quá giờ quy định.

Nghi vấn, công an tiến hành test nhanh và phát hiện tất cả đều dương tính với chấtma túy. Kiểm tra trong túi xách để bên cạnh Kim Châu, công an phát hiện 1 bao thư bên trong có 2 bịch nilon chứa nhiều tinh thể màu trắng trong suốt, được Kim Châu khai nhận là ma tuý tổng hợp dạng đá. Sau đó, Ngân khai nhận còn giấu 1 hộp giấy màu đỏ bên trong có chứa 4 bịch nilon đựng các viên nén là ma tuý tổng hợp dạng thuốc lắc (keo), được Kim Châu cất giấu trong nhà vệ sinh nữ của tiệm karaoke.

Kiểm tra hộp giấy, công an thu được 83 viên nén màu xanh, nghi là ma tuý tổng hợp. Trong khi kiểm tra khu vực tường rào dãy phòng karaoke cạnh nơi để xe, công an lại phát hiện 2 bịch nilon có chứa 102 viên nén màu xanh, nghi ma tuý tổng hợp dạng thuốc lắc. Các đối tượng thừa nhận là chủ sở hữu toàn bộ số ma túy nên tất cả bị công an tạm giữ đểđiều tra, xử lý hành vi sử dụng, tàng trữ ma túy…

Trước đó, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24.8, Công an tỉnh Bến Tre bất ngờ kiểm tra tiệm karaoke Út An 3 trên đường Võ Nguyên Giáp (KP.Bình Khởi, P.6, TP.Bến Tre) do bà Đặng Thị Yến Oanh (37 tuổi) làm chủ. Tại đây, công an phát hiện 37 khách đang hát karaoke quá giờ ở 8 phòng và nhiều người có biểu hiện đang phê ma túy.

Tiến hành test nhanh, lực lượng công an phát hiện 26 nam, nữ thanh niên dương tính với chất ma túy nên kiểm tra tiếp, thu giữ nhiều viên nén dạng ma túy tổng hợp có trọng lượng 7,1 gam; 12 điếu thuốc chứa cỏ Mỹ và 2 túi cỏ Mỹ; 65,7 triệu đồng; nhiều vật dụng dùng để sử dụng ma túy.

Trong vụ việc này, ngày 30.8, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố vụ án và khởi tố 3 nam nữ thanh niên với tội danh “Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy”. Đó là các bị can Nguyễn Anh Bằng (25 tuổi, ngụ H.Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), bị khởi tố về hành vi“Mua bán trái phép chất ma túy”; bị can Nguyễn Hoài Tân (biệt danh Ma Tục, 32 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Lương Nguyễn Thùy Giang (22 tuổi, ngụ xã Tân Thành Bình, H.Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) bị khởi tố về hành vi“Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy”...

Trong khi đó, Công an tỉnh Long An cho biết, chỉ tính từ tháng 5 đến tháng 9.2019, lực lượng công an đã phát hiện 4 vụ thuê phòng hát karaoke để sử dụng ma túy tập thể ở các H.Bến Lức, Đức Hòa, Tân Trụ, với 138 người dương tính với ma túy tổng hợp. Nghiêm trọng nhất là vụ việc xảy ra ngày 19.5 tại tiệm karaoke Sao Biển VIP (KP.9, TT.Bến Lức, H.Bến Lức).

Hôm đó 1 thanh niên 19 tuổi đến thuê phòng hát cùng nhóm bạn, không lâu sau thì bị co giật, miệng và mũi sùi bọt trắng, 2 tay liên tục cào cấu cơ thể, lăn lộn 1 lúc rồi bất tỉnh. Mọi người lập tức đưa anh này đi cấp cứu nhưng anh ta đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Khi công an khám nghiệm tử thi, kết luận thanh niên này chết do bị sốc ma túy tổng hợp.

Vì sao dân ngáo đá thích chọn quán karaoke?

Sau những vụ công an bắt giữ các đối tượng nghiện ma túy tại tụ điểm karaoke, 1 chủ tiệm karaoke ở xã Đạo Thạnh (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), than thở: “Điểm kinh doanh karaoke bây giờ nhiều như nấm, cạnh tranh rất quyết liệt, nên tiệm nào cũng phải chấp nhận chịu nộp phạt để chiều lòng khách hát hò quá giờ quy định, nếu không cho thì họ đi quán khác. Còn khách vào tiệm để sử dụng ma túy trong khi hò hát thì chủ tiệm, quản lý đều bó tay, không thể kiểm tra được, nên khi bị công an sờ gáy thì… “trời kêu ai nấy dạ”, phải chịu thôi”.

Các quán karaoke thường được dân nghiện chọn làm “bãi đáp”- Ảnh: Thanh Anh

Còn ông H.C., 1 người có tiếng trong giới giang hồ ở TP.Mỹ Tho, cho biết hiện nay tình trạng thanh thiếu niên cả nam lẫn nữ chơi ma túy, đặc biệt là ma túy đá, đã đến mức báo động, bởi bây giờ mua ma túy dễ… như mua kẹo. Ông C. kể, do lợi nhuận từ việc mua bán ma túy quá hấp dẫn nên ngày càng có nhiều người đứng ra làm “đại lý” cung cấp mặt hàng chết chóc này.

Các khu nhà trọ bình dân ở vùng ngoại ô thường là những điểm nóng cung cấp “hàng đá” cho con nghiện, vì lực lượng công an ít kiểm tra, xung quanh nhà trọ có nhiều vườn tược cây cối là những điểm cất giấu ma túy an toàn, kín đáo. Phương thức mua bán giữa các “đại lý” và các con nghiện rất tinh vi, chỉ có “người trong nghề” mới có thể giao dịch mua bán, người lạ vô phương thâm nhập.

Khi con nghiện có nhu cầu mua hàng đá thì chỉ cần gọi điện cho “đại lý” quen biết để đặt hàng. Thỏa thuận giá cả và địa điểm giao hàng xong, kẻ mua, người bán đều che khẩu trang kín mặt, nhận dạng nhau bằng màu áo, nhãn hiệu xe, biển số xe, trao đổi ma túy và tiền chớp nhoáng rồi đường ai nấy đi.

“Trước đây ở Mỹ Tho có 1 tụ điểm mua bán ma túy rất kỳ lạ: trên bức tường gạch có 1 lỗ thủng vừa bằng nắm tay người lớn, người mua chỉ cần cầm tiền đưa qua lỗ thủng, người bán bên trong trao ma túy, không ai biết mặt ai. Gần đây, ngày 13.7, Công an Tiền Giang đã bắt quả tang Nguyễn Hoài Vinh (48 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, tạm trú tại H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đang đi giao 37 gam ma túy đá cho các con nghiện. Khi khám xét chỗ ở của ông Vinh, công an hết sức bất ngờ khi tìm thấy 28 túi nilon chứa ma túy đá được gói kỹ và giấu trong… đống vỏ dừa khô phơi mưa phơi nắng ngoài hàng rào”, ông C. kể.

Lý giải hiện tượng gần đây công an liên tiếp bắt quả tang nhiều thanh niên nam nữ sử dụng ma túy đá trong quán karaoke, ông C. nói: “Phòng karaoke đóng kín cửa luôn là nơi kín đáo, lý tưởng để phê ma túy tập thể, lại có nhạc mở hết cỡ để nhảy nhót kích động mà không sợ bị ai dòm ngó như phê ở nhà hay ngoài đường. Chỉ cần mỗi người 1 triệu đồng mua hàng đá, thêm chừng 1-2 triệu đồng tiền giờ thuê phòng karaoke là cả nhóm có thể quậy tưng bừng từ khuya đến sáng, chừng nào bị công an bắt tính sau”.

(còn nữa)

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 1: Bất an vì nạn ngáo đá hoành hành