Từ cách dàn dựng tiết mục biểu diễn cho đến tạo hình tượng nhân vật, phục trang... đều xuất nguồn cảm hứng từ bản sắc truyền thống pha trộn với yếu tố giải trí đương thời làm nức lòng khán giả mộ điệu.  

Bài 3: Showbiz Việt và hành trình về nguồn trong sáng tạo

Một Thế Giới | 23/02/2015, 10:36

Từ cách dàn dựng tiết mục biểu diễn cho đến tạo hình tượng nhân vật, phục trang... đều xuất nguồn cảm hứng từ bản sắc truyền thống pha trộn với yếu tố giải trí đương thời làm nức lòng khán giả mộ điệu.  

Trở về với những giá trị văn hóa cội nguồn, các chủ đề về “Mùa xuân – quê hương – đất nước”, ca ngợi vẻ đẹp của “Non sông gấm vóc” được dịp thăng hoa trong các chương trình showbiz Việt mỗi khi xuân về. Từ cách dàn dựng tiết mục biểu diễn cho đến tạo hình tượng nhân vật, phục trang... đều xuất nguồn cảm hứng từ bản sắc truyền thống pha trộn với yếu tố giải trí đương thời làm nức lòng khán giả mộ điệu.

Bước ra từ câu chuyện cổ tích

Những câu chuyện cổ tích, dân gian Việt Nam vốn nằm lòng đối với mỗi cư dân đất Việt được tái hiện sinh động và nhiều màu sắc trên sân khấu giải trí.

Trong chương trình đang hot cho giới trẻ - The remix 2015, ca sĩ Đông Nhi xuất hiện hoành tráng trong hình tượng mẹ Âu Cơ thể hiện ca khúc “Đất nước lời ru” được hòa âm theo thể loại Trance hiện đại, kết hợp với những nhạc cụ truyền thống như sáo, trống thùng... 
showbiz Viet
 
Quán quân “Bước nhảy hoàn vũ nhí 2014” mùa đầu tiên khiến khán giả ào ồ lên tán thưởng khi một mình sắm hai vai Tấm và Cám với điệu vũ dân gian tài tình. Trong trang phục dân gian Bắc Bộ được cách điệu “tí hon”, cô bé diễn xuất biến hóa tài tình, không chỉ nhờ một nốt ruồi hóa trang thay đổi trên mặt.
showbiz Viet
 
Cũng mặc yếm đào, váy đụp và áo tứ thân màu màu nổi chói lọi như cánh sen, mỡ gà, ca sĩ Thu Thủy hóa thân thành nàng Thị Màu lẳng lơ chinh phục BGK với số điểm tuyệt đối và giành ngôi  quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2014.  Tiết mục được tổng hợp từ  điệu múa dân gian của cả 3 miền Bắc - Trung – Nam của cô được đánh giá là đạt đến sự tinh tế trong việc thể hiện tính cách đa dạng và đối nghịch của nhân vật Thị Màu.
showbiz Viet
 

Từ câu hát dân ca

Không chỉ bắt nguồn từ những câu chuyện chuyện cổ tích, một làn điệu dân ca ngọt ngào cũng là cảm hứng sáng tạo cho các tiết mục đa dạng của showbiz.

H4: Ở liveshow chủ đề nhạc dân ca chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài” 2014, Phương Vy đã đầu tư dàn dựng công phu tiết mục có liên khúc “Trống cơm – Giận mà thương – Lý ngựa ô” phô diễn giọng hát ba miền. Sau khi tinh nghịch với bài dân ca “Trống cơm” miền Bắc trong chiếc yếm đào váy đụp, Phương Vy chuyển tông sang giọng dịu nhẹ của người miền Trung bằng ca khúc “Giận mười thương”; cuối cùng cô kết bài trong sự sôi động, rộn ràng với “Lý ngựa ô” khi khoác thêm chiếc áo dài đặc trưng miền Nam.
showbiz Viet
 
Cũng xuất hiện trong trang phục áo dài nhưng là áo dài cách tân màu đỏ chất liệu nhung the quí phái, ca sĩ Phạm Thu Hà làm say lòng khán giả bằng ca khúc “Hồ trên núi” với giọng ca trong trẻo vút cao như chim họa mi.
showbiz Viet
 
Mượt mà trong chiếc áo dài lụa trắng và môi son đỏ nồng nàn, nữ danh ca khiến người xem không rời mắt trong vai một ả đào quyến rũ có giọng hát say nồng và múa quạt điệu nghệ.
showbiz Viet
 
Lại là nhung lụa mượt mà cùng kiểu áo tứ thân cách tân, nữ giám khảo chương trình “Tuyệt đỉnh tranh tài” Hồng Nhung cũng góp phần thổi hồn vào không gian đậm chất dân gian đương đại pha lẫn chút ma mị với ca khúc Ngẫu hứng sông Hồng. Diva say sưa như nhập đồng với những đoạn phiêu cao trào.
showbiz Viet
 
Khuấy động sân khấu khấu cuộc thi X Factor bằng sự nghịch ngợm, trẻ trung cùng một chút nổi loạn khi tái hiện nghi lễ đám cưới ở miền Tây, nhóm nhạc F band mang tới sự thoải mái vui vẻ  khi pha trộn tận 5 bài hát quen thuộc: "Chim trắng mồ côi", "Anh không đòi quà", "Lỡ hẹn", "Thương nhau lý tơ hồng", "Đau xót lý con cua". 
showbiz Viet
 
Bài: Trương Quang Diệu - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Châu Quốc Hùng, Phạm Thế Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 3: Showbiz Việt và hành trình về nguồn trong sáng tạo