Nếu bạn đã áp dụng rất nhiều bài tập giảm cân mà vẫn không thấy hiệu quả, hãy thử áp dụng động tác yoga vô cùng đơn giản có tên là Wall Legs Up.

Bài tập 'nằm một chỗ' mang lại hiệu quả cao

La Hường | 27/04/2018, 18:04

Nếu bạn đã áp dụng rất nhiều bài tập giảm cân mà vẫn không thấy hiệu quả, hãy thử áp dụng động tác yoga vô cùng đơn giản có tên là Wall Legs Up.

Wall Legs Up rất dễ dàng thực hiện và là một tư thế hồi phục sức khỏe với nhiều lợi ích hơn những bài tập khácvìchỉ tập trung vào một nhóm cơ mà thôi.

Cách thực hiện

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

Nằm yên nhắm mắt, tập trungtâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn, lấy hơi dài,hít thật sâu và thở ra hết hơitheo cách nhẹ nhàng nhất.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Động tác Wall Legs Up này cần được thực hiện trong khoảngtừ 10 phút đến 15 phút và bạn nên thực hiện đều đặn càng nhiều lần trong ngày càng tốt. Bạn có thể tập động tác này bất kì lúc nào nhưng cần tránh tập sau khi ăn 30 phút.

Loạt lợi ích của Wall Legs Up

Đưa máu lên não, xóa tan mệt mỏi:Với 1 chiếc gối ở dưới mông, tư thế gác chân lên tường khi người hơi nâng cao sẽ giúp bơm máu về não hiệu quả. Thực chất, máu kém lên não không chỉ ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng làm việc của bạn, nó còn gây ra các chứng ngáp ngủ, khó thở và đau đầu. Do đó, đây là động tác cần thiết giúp bơm máu cho não và đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh lẫn thể chất.

Thư giãn cơ thể, phòng bệnh dài lâu:Cả ngày khi bạn ở tư thế đứng hoặc ngồi, tim phải làm việc căng thẳng để bơm máu khắp cơ thể. Ở tư thế này, bạn sẽ cho tim cũng như hệ tuần hoàn được thư giãn, ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ… rất thường gặp ở người thành phố vì ít vận động và ăn uống thiếu khoa học.

Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3: Ở tư thế này, phần thân dưới của bạn phải nâng lên cao và chống đỡ cơ thể. Khi đó, các cơ bắp ở đùi, mông… phải hoạt động và căng ra. Cơ bắp được tác động mạnh mẽ chính là chìa khóa vàng giúp đánh tan mỡ thừa ở các bộ phận này.

Thiên Kim (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài tập 'nằm một chỗ' mang lại hiệu quả cao