Sữa chua không đường có rất nhiều tác dụng liên quan đến làm đẹp, cùng “bỏ túi” những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả này nhé!

Bạn đã biết cách làm đẹp từ sữa chua?

La Hường | 28/09/2016, 13:31

Sữa chua không đường có rất nhiều tác dụng liên quan đến làm đẹp, cùng “bỏ túi” những bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả này nhé!

Mặt nạ sáng da

Nguyên liệu:

2 muỗng sữa chua không đường

1 muỗng bột yến mạch

Cách dùng: trộn bột yến mạch với sữa chua không đường thành hỗn hợp hơi sệt. Sau khi rửa mặt với nước ấm cho lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng trong mặt nạ. Đắp mặt nạ đã trộn lên một lớp mỏng, thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ sữa chua này có tác dụng làm da trắng hồng tự nhiên, đẩy lùi lão hóa nhờ vitamin có trong sữa chua và bột yến mạch. Kiên trì sử dụng mỗi tuần 1-2 lần, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Kềm dầu hiệu quả

Với những làn da dầu gây khó khăn cho việc trang điểm vào những ngày trời nóng. Dù bạn đã thử đủ mọi cách nhưng vết dầu bóng nhẫy vẫn xuất hiện sau vài tiếng ngắn ngủi. Đã đến lúc bạn cần điều trị để hạn chế dầu trên da. Bằng cách trộn sữa chua cùng 1-2 giọt nước cốt chanh cho mỗi lần đắp mặt. Chanh có tính a xít, giúp ngăn chặn dầu trên da hiệu quả.

Tuy nhiên với mặt nạ này, bạn không nên sử dụng với mật độ giày và tuyệt đối không nên ra nắng ngay sau khi đắp mặt vì ánh nắng trực tiếp sẽ không tốt cho da bạn lúc này. Bên cạnh việc đắp mặt nạ sữa chua, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, tránh ăn thức ăn nóng, cay, dầu nhiều. Ăn nhiều rau xanh và những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp giảm dầu trên da.

Làm mềm da tay

Sữa chua còn có tác dụng làm mềmcho tay của bạn. Nó có tác dụng như một loại dưỡng da tay và móng tay rất tốt. Giúp cho da tay ngày càng mềm mại, tránh khô cứng do tuổi tác.

Bạn có thể làm kem dưỡng tay bằng cách cho vài giọt chanh vào 1 hũ sữa chua, khuấy đều để trong ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi ngày trước khi đi ngủ lấy ra thoa đều lên 2 bàn tay và móng tay.

Làm đẹp tóc

Sữa chua cũng là một loại “thần dược” cho mái tóc của bạn. Sử dụng bằng cách bôi một lượng sữa chua đều lên tóc từ chân đến ngọn, để tóc thẳng trong vòng 30-40 phút gội lại với nước sạch. Dưỡng chất trong sữa chua sẽ nuôi dưỡng tóc, làm cho tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Với những mái tóc có gàu thì đây còn là cách trị gàu hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc. Sử dụng loại mặt nạ này, bạn sẽ có mái tóc dày bóng mượt như mong muốn.

Dưỡng thể với sữa chua

Sữa chua vừa để dưỡng thể, vừa thay thế cho sữa tắm rất tốt. Cho vào sữa chua vài giọt chanh, sau đó trộn đều với sữa chua và thoa lên khắp cơ thể. Massage nhẹ nhàng để mang lại cảm giác thư thái cho làn da, giúp da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng.

Mỗi tuần dùng “sữa tắm” đặc biệt này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt qua làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Thanh Trúc

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã biết cách làm đẹp từ sữa chua?