Nếu biết được đồng hồ sinh học của làn da mình, các nàng sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những bí quyết chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.

Bạn đã biết ‘giờ vàng’ cho da?

La Hường | 27/12/2017, 17:54

Nếu biết được đồng hồ sinh học của làn da mình, các nàng sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình những bí quyết chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.

Từ 6 giờ đến 8 giờ sáng

Khi bạn ngủ, mức độ adrenaline - hormone căng thẳng giảm xuống, nhưng khi bạn thức dậy adrenaline sẽ tăng lên, kích thích cơ thể sản sinh nhiều bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, thời gian này việc quan trọng trong chăm sóc da là bạn nên rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết tất cả các tạp chất trên da sau một đêm. Quá trình tích nước cũng có thể khiến đôi mắt của bạn bị sưng mọng.

Từ 11 giờ đến 12 giờ trưa

Đây là thời điểm các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh, khiến làn da trở nên bóng nhờn, đặc biệt là khu vực xung quanh mũi. Do đó, bạn nên tẩy trang lớp trang điểm hiện tại vì các mỹ phẩm lúc này có thể sẽ kết hợp với lớp mỡ và chất béo được đào thải qua da, gây bịt kín các lỗ chân lông, là một trong những nguyên nhân hình thành mụn trứng cá.

Từ 4 giờ chiều đến 6 giờ tối

Trong khoảng thời gian này, hệ tuần hoàn hoạt động mạnh dần hơn, oxy trong máu cũng tăng lên, cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn, phái đẹp có thể dùng mặt nạ để chăm sóc làn da.

Từ 8 giờ đến 10 giờ tối

Đây là thời gian bạn không nên áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc da cùng một lúc bởi da trong giai đoạn này rất nhạy cảm do chất chống viêm tự nhiên của cơ thể giảm xuống đáng kể.

Từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng

Đây là khoảng thời gian chiếc đồng hồ sinh học của làn da báo rằng chúng cần được nghỉ ngơi và khôi phục lại các chức năng hoạt động. Do đó, trước 23 giờ, các nàng hãy thoa kem dưỡng da ban đêm có chứa collagen giúp chống lão hóa trước khi đi ngủ. Việc còn lại của bạn là không nên thức quá 23 giờ mà hãy ngủ một giấc thật sâu và thật ngon.

Ngoài giờ vàng cho da, hiểu rõ những loại vitamin cần thiết khi chọn lựa các sản phẩm dưỡng da có thể giúp tăng hiệu quả cho các phương pháp làm đẹp của bạn.

Vitamin C: Vitamin C (acid ascorbic) là thành phần đa chức năng rất hữu hiệu trong chăm sóc da, và là loại vitamin hoàn thiện nhất cho da. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ với khả năng bảo vệ trước tia UV, giúp bảo vệ và phục hồi da, tăng cường collagen và giảm sắc tố.

Vitamin A: Vitamin A là một dưỡng chất đa nhiệm tuyệt vời đối với da - nó giúp tăng cường collagen, giảm viêm, giảm sắc tố và giúp kiểm soát lượng dầu (bã nhờn) và mụn sinh ra.

Vitamin B: Các vitamin nhóm B là những chất dưỡng da tuyệt vời. Vitamin B cũng đóng vai trò như một chất làm sáng da hiệu quả. Với liều dùng thông thường, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt ở những vùng da đa sắc tố.

Vitamin E: Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da. Nó là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời có tác động chống viêm mạnh mẽ và có thể ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa sớm.

Vitamin E là một chất tăng cường collagen hiệu quả, hoạt động bằng cách kích thích các yếu tố tăng trưởng tế bào da. Vitamin E cũng cải thiện và hỗ trợ quá trình thâm nhập của các hợp chất khác vào da, và bản thân chất này cũng được hấp thụ rất tốt qua da người.

Vitamin K: Vitamin K, một loại vitamin thiết yếu cho quá trình đông máu cũng có thể giúp da bạn tươi trẻ hơn. Vitamin K hoạt động ở các mao mạch ở vùng da dưới mắt, giúp giảm quầng thâm và bọng mắt, đồng thời lượng collagen được tăng cường từ các loại vitamin khác sẽ giúp củng cố và làm dày vùng da quanh mắt.

Các khoáng chất: Các khoáng chất như kẽm và lưu huỳnh có tác động kháng viêm và kháng sinh. Kẽm hỗ trợ chăm sóc da với vai trò chất dẫn vitamin A, còn lưu huỳnh có vai trò như chất tẩy trùng và giúp kiểm soát lượng dầu trên da. Cả hai khoáng chất này đều rất lý tưởng nếu bạn có làn da dầu, lỗ chân lông lớn hoặc dễ bị mụn.

Thiên Kim (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã biết ‘giờ vàng’ cho da?