Gội đầu đúng cách tưởng chừng là một câu chuyện ai cũng biết, nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng.

Bạn đã biết gội đầu đúng cách chưa?

Thùy Vân | 04/10/2018, 17:58

Gội đầu đúng cách tưởng chừng là một câu chuyện ai cũng biết, nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng.

Không nên chỉ đơn giản là đứng dưới vòi hoa sen và bắt đầu gội. Một quá trình đúng có thể tốn nhiều thời gian hơn nhưng kết quả sẽ mang đến cho bạn một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

Chải đầu trước khi gội

Để giảm tình trạng tóc gãy rụng trong lúc gội đầu và gội đầu đúng cách, các bạn nên dùng lược răng thưa chải tóc trước. Chúng ta nên chải phần ngọn tóc, nơi tóc dễ bị rối, một cách nhẹ nhàng trước rồi sau đó mới chải một lượt cả mái tóc. Khi xử lý phần tóc rối ở ngọn tóc trước khi chải sẽ tránh tình trạng kéo giựt tóc (để tháo rối) gây tổn thương đến da đầu.

Sự dụng nước ấm hoặc mát để gội
Chọn nhiệt độ nước phù hợp cũng là một trong những điều cần lưu ý để gội đầu đúng cách hơn. Sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi, gội đầu bằng nước ấm sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, mang lại cảm giác thư giãn. Đồng thời nước ấm sẽ làm sạch được kỹ hơn lượng dầu và bụi bẩn bám trên chân tóc. Tuy nhiên, gội đầu bằng nước ở nhiệt độ cao thường xuyên sẽ khiến tóc bị yếu đi, và dễ dẫn đến tình trạng gãy rụng.
Gội da đầu trước, ngọn tóc sau
Chúng ta nên thoa bọt của dầu gội lên da đầu trước rồi mới làm sạch phần ngọn tóc. Bởi lẽ, chân tóc là nơi tích tụ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu chân tóc được làm sạch, mái tóc sẽ khoẻ hơn và giảm được tình trạng tóc yếu dẫn đến rụng tóc.

Gãi và xoanhẹ tóc và da đầu

Không nên chà xát da dầu và tóc của bạn quá mạnh. Như thế dầu gội sẽ làm tổn thương lớp biểu bì, làm rối tóc và làm tóc trở nên xơ, mất nếp. Thay vào đó nên dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng mát-xa trên da đầu, sau đó vuốt từ từ dọc theo chiều dài mái tóc.

Xả sạch với nước và dùng dầu dưỡng:

Tùy theo loại tóc mà bạn quyết định sử dụng dầu xả hay không. Một mái tóc khỏe mạnh thì không nhất thiết phải sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội. Đối với tóc khô, tóc uốn và nhuộm thì việc sử dụng dầu xả là cần thiết. Ngoài rabạn có thể sử dụng loại dầu xả khô để giữ ẩm cho tóc (leave-in conditioner – là loại dưỡng tóc xịt trực tiếp lên tóc và không cần xả lại với nước).

Lưu ý là dầu xả chỉ sử dụng trên tóc, không nên để nó tiếp xúc trực tiếp vào da đầu. Thêm một mẹo nhỏ cho bạn, giấm ăn là loại axit có thể giúp tóc giữ ẩm rất tốt và hạn chế bong tróc lớp biểu bì trên da dầu, tuy nhiên cómột nhược điểm làmùi của giấmcó thể khiến bạn không thoải mái.

Sấy tóc sau khi tóc đã khô 60%

Một trong những bí quyết của “công chúa tóc mây” Anastasiya Sidorovađể có được mái tóc dài, dày và bồng bềnh là: Sau khi thấm ráo nước bằng khăn bông và để khô tự nhiên khoảng 60% rồi mới sấy tóc cũng là một trong những quy trình gội đầu đúng cách.

Đối với các mái tóc các loại máy sấy có 3 mức độ nhiệt: Nóng, trung bình và sấy lạnh thì chúng ta nên bắt đầu với việc sấy ở mức nhiệt độ trung bình trước. Khi chúng ta thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột sẽ làm cho tóc không kịp thích nghi và gây ảnh hưởng không tốt đến tóc. Chúng ta cũng có thể sấy lạnh ở bước sấy cuối cùng để giảm thiểu sự tác động từ nhiệt làm hư tóc.

Lam An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã biết gội đầu đúng cách chưa?