Nhiều người cho rằng cứ rửa mặt thật nhiều, dùng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh thì làn da sẽ nhanh chóng trắng mịn hơn? Cùng tìm hiểu thực hư qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Một Thế Giới | 24/03/2016, 16:00

Nhiều người cho rằng cứ rửa mặt thật nhiều, dùng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh thì làn da sẽ nhanh chóng trắng mịn hơn? Cùng tìm hiểu thực hư qua bài viết dưới đây nhé.

Quy trình chăm sóc da bao giờ cũng phải bắt đầu từ bước đầu tiên – rửa mặt. Trước khi sử dụng bất kì loại mỹ phẩm nào, bạn cũng cần phải đảm bảo làn da mình được làm sạch trước. Nhưng rửa mặt thôi chưa đủ, bạn phải biết cách rửa mặt đúng cách nếu không muốn tình trạng da và mụn ngày càng tồi tệ hơn. Vậy đâu mới là cách rửa mặt đúng cách nhất?

rua mat dung cach

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp

Làn da của chúng ta được chia thành nhiều loại: da nhờn, da khô, da nhạy cảm,… Trong đó, mỗi người thuộc một loại da khác nhau. Do vậy, không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Trước tiên, bạn cần biết mình thuộc loại da nào để có thể chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp nhất.

rua mat dung cach

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt từ thiên nhiên, không màu, không mùi, độ pH trung tính. Tuyệt đối không nên dùng những loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến da dễ bị bào mòn, căng và khô hơn. Nếu da bạn quá nhạy cảm và dễ dị ứng, hãy đến các chuyên gia tư vấn để có được cách chăm sóc tốt nhất.
Nên rửa mặt ít nhất mỗi tối, nếu không phải là 2 lần mỗi ngày
Ít nhất là bạn cần rửa mặt 1 lần ngay trước khi lên giường đi ngủ, ngay cả khi bạn không trang điểm. Lý tưởng nhất là rửa mặt mỗi sáng thức dậy và mỗi tối đi ngủ. Và nhớ luôn rửa mặt hay dùng khăn lau mặt sau khi tập thể dục để chống mụn do mồ hôi gây ra.

rua mat dung cach

Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, vì đây là thời điểm da nhiều nhờn và bụi bẩn nhất.

 Các bước rửa mặt

- Trước khi rửa mặt, đừng quên rửa tay thật sạch bằng xà bông hoặc dung dịch rửa tay nhé.

- Lấy một lượng nhỏ sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, tạo bọt.

- Nhẹ nhàng thoa lên mặt, xuôi theo chiều lỗ chân lông để bụi bẩn dễ bị cuốn ra ngoài hơn.

rua mat dung cach

Lưu ý: Với những cô nàng da mụn, khi rửa mặt đến vùng bị mụn, bạn không nên rửa sang các vùng da khác ngay để tránh mụn có thể lan rộng sang vùng da đó nhé.
Dùng nước ấm đến nước mát
Rất nhiều người chỉ thích dùng nước nóng, cảm giác như đang trị liệu bằng hơi nước, song thực tế, việc này khiến da thương tổn nhiều hơn. Tốt nhất là dùng nước ấm hay nước mát. Sau khi tập luyện thể thao, để mặt đỡ đỏ, bạn có thể táp chút nước lạnh nhằm làm co các mạch máu.

Thùy Dung (tổng hợp)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
8 phút trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?