Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu và có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, lại giàu vitamin C có lợi cho sức khỏe, làn da, vóc dáng và mái tóc của bạn.

Bạn đừng vứt vỏ bưởi đi, nếu biết những công dụng làm đẹp tuyệt vời này

Thùy Vân | 27/02/2018, 06:34

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu và có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, lại giàu vitamin C có lợi cho sức khỏe, làn da, vóc dáng và mái tóc của bạn.

Ngoài những lợi ích về sức khỏe, vỏ bưởi còn có nhiều công dụng trong làm đẹp.Cùng tìm hiểu chi tiết những công dụng làm đẹp của vỏ bưởi và cách tận dụng nó nhé!

Làm đẹp tóc bằng vỏ bưởi

Tóc bóng mượt: Theo kinh nghiệm dân gian, người ta thường dùng vỏ bưởi (tươi hoặc đã phơi khô) nấu nước gội đầu. Lớp vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh chất dầu có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của tóc. Gội đầu bằng nước vỏ bưởi (có thể kết hợp cùng vài quả bồ kết, hương nhu, xả...) với mùi hương thoang thoảng lôi cuốn, không chỉ mang lại vẻ bóng khỏe, mềm mượt và sạch gàu cho mái tóc mà còn giúp cơ thể được thư giãn, giải tỏa căng thẳng.
Trị rụng tóc: Ngoài tác dụng làm đẹp tóc, nhiều người còn trẻ mà đã bị hói, tóc thưa, rụng tóc nhiều còn khắc phục tình trạng này bằng cách dùng tinh dầu trên vỏ bưởi tươi xịt trực tiếp lên tóc hoặc lấy vỏ bưởi tươi còn nguyên miếng xoa trên da đầu. Tinh dầu này sẽ có tác dụng kích thích lỗ chân lông, phòng trị bệnh hói hay rụng tóc, khiến tóc dày và đẹp lên trông thấy. Cách làm này mang lại hiệu quả đặc biệt đối với hiện tượng rụng tóc ở các bà mẹ sau khi sinh.
Giảm cân
Vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu, vitamin A, C và một số chất có tác dụng giúp tiêu hóa thức ăn tốt nên nó được sử dụng như một phương pháp giảm cân hiệu quả. Bởi các hoạt chất (tinh dầu) chứa trong lớp vỏ ngoài của bưởi có tác dụng làm giảm lượng mỡ trong máu, làm giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ.
Nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách nấu vỏ bưởi làm nước uống. Dùng từ 5-6 ly mỗi ngày, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm cân nặng sau khoảng 6 tuần sử dụng.

Trị nám, tàn nhang

Thành phần của vỏ bưởi chứa lycopene nên vỏ bưởi còn ngăn ngừa ung thư do tia cực tím gây nên. Vì thế vỏ bưởi có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm các nếp nhăn, nám, tàn nhang trên mặt.

Cách làm:

- Bạn lấy dầu oliu hoặc dầu dừa đổ ngập vỏ bưởi rồi cho lên bếp đun ở mức lửa nhỏ nhất.

- Sau khi đun từ 4 - 5 tiếng,tắt lửa gạn bỏ vỏ bưởi rồi đổ tinh dầu đã đun vào lọ thủy tinh.

- Mỗi khi dùng hãy lấy vài giọt thoa đều lên mặt hoặc vùng da bị nám, tàn nhang. Bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Dưỡng ẩm

Vitamin A, C có trong vỏbưởi và đặc tính chất chống oxy hóa mạnh,duy trì độ ẩm cho da, giúp da lúc nào cũng căng mịn. Đặc biệt vào mùa hanh khô như thế này, không bao giờ lo da bị nẻ.

Cách làm:

- Bạn đun vỏ bưởi với lượng nước nhất định rồi, dùng nước đó để xông mặt.

- Mỗi tuần xông mặt từ 1 - 2 lần với vỏ bưởi sẽ giúp da căng mịn, hồng hào hơn, hết hẳn tình trạng da khô ráp.

Tắm trắng

Tắm trắng bằng vỏ bưởi cũng là cách được nhiều chị em tin dùng. Thái nhỏ vỏ bưởi rồiphơi khô, dùng nấu nước để tắm sẽ giúp da mềm mịn và trắng sáng chỉ sau vài lần tắm.

Chống lão hóa

Vỏ bưởi có tác dụng kích thích sản sinh collagen giúp thay thế mô da đã lão hóa bằng các mô da mới. Da của bạn không bao giờ bị chảy xệ với tinh dầu vỏ bưởi. Bạn có thể xông mặt mỗi tuần hoặc tự làm tinh dầu bưởi - oliu để dưỡng da nhé!

Lam An (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn đừng vứt vỏ bưởi đi, nếu biết những công dụng làm đẹp tuyệt vời này