Không phải tự nhiên mà họ có được hạnh phúc viên mãn trong hôn nhân. Dưới đây là những trải nghiệm mà họ phải vượt qua được, hạnh phúc mới có thể mỉm cười…

Chúng ta học được gì từ những người có hôn nhân viên mãn?

La Hường | 26/02/2018, 15:41

Không phải tự nhiên mà họ có được hạnh phúc viên mãn trong hôn nhân. Dưới đây là những trải nghiệm mà họ phải vượt qua được, hạnh phúc mới có thể mỉm cười…

Sự nhẫn nại và kiên trì

Những người đang ở trong một mối quan hệ thường có xu hướng “dính chặt" nhau bất kể thời gian và họ sẽ cảm thấy khó chịu, bực mình nếu như có một lúc nào đó mà đối phương không nghe điện thoại hoặc thất hẹn với họ. Điều này thường là nguyên nhân tạo nên sự căng thẳng giữa các cặp đôi. Nhưng đối với tình yêu lâu dàithì bạn cần phải tạo không gian riêng cho nửa kia của mình thay vì đeo bám họ.

Họ có thể bận rộn với những lịch trình khác ngoài bạn và bạn sẽ mất liên lạc với họ trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng điều đó chẳng sao cả. Bạn cũng nên có những kế hoạch riêng của mình và kiên nhẫn chờ đến cuối ngày để được gặp lại người mình yêu thay vì lo sốt vó nhé.

Chấp nhận cách thể hiện tình yêu của người ấy

Để cải thiện cuộc sống hôn nhân, bạn cần chấp nhận và đánh giá cao cách thể hiện tình yêu của nửa kia, dù đó là sự yêu thương trong thầm lặng hay khoa trương. Ngoài ra, ưu tiên những gì quan trọng với người ấy, chấp nhận rằng tình dục là điều không thể thiếu trong hôn nhân cũng là điều giúp bạn hạnh phúc hơn.

Hôn nhân là sẻ chia

Nếu cảm thấy áp lực trong cuộc sống gia đình, có nghĩa bạn chia sẻ chưa đủ nhiều. Sự quá tải khiến người trong cuộc không cảm nhận được đầy đủ dư vị tình yêu cũng như lòng tốt, sự rung động. Do đó, bạn hãy bộc lộ bản thân mình nhiều hơn và thẳng thắn trong khi trò chuyện. Có như vậy, hôn nhân mới ngọt ngào và lãng mạn.

Tầm quan trọng của giao tiếp

Giao tiếp là một trong những chìa khóa quan trọng để tạo nên một tình yêu lâu dài. Những cặp đôi yêu nhau lại thường không nhận ra điều này. Nhưng ngược lại, những ai yêu nhau lâu năm lại thừa sức hiểu ra sức mạnh tiềm tàng của giao tiếp. Chính vì thế, họ luôn không ngừng chia sẻ tất cả mọi vui buồn của mình cho đối phương để có thể ngày càng thấu hiểu và tin tưởng nửa kia hơn.

Biết rằng không có tình yêu nào là hoàn hảo tuyệt đối

Trên đời này không có điều gì là hoàn hảo, thế nên cũng chẳng có một tình yêu hoàn hảo tuyệt đối như trong phim ảnh. Các mối quan hệ lâu năm đều cần nhiều thời gian để kiểm chứng và vượt qua những khó khăn, rào cản. Điều này giúp cho tình cảm của cả hai ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn theo thời gian.

Chấp nhận sự thay đổi trong tình yêu

Hôn nhân là một mối quan hệ cam kết lâu dài, trong đó chúng ta thường mong đợi người thân yêu tiến triển theo cùng tốc độ của mình. Chấp nhận rằng mỗi người đều phải trải qua quá trình tự hoàn thiện, cách mà hai bạn cảm nhận về nhau cũng thay đổi theo thời gian sẽ cho phép người trong cuộc học được sự kiên nhẫn và bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề. Quan trọng là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy nhớ rằng bạn vẫn yêu người ấy như ngày đầu tiên.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chúng ta học được gì từ những người có hôn nhân viên mãn?