Ban nhiệt là phát ban khi đổ mồi hôi nhiều

08/05/2015, 11:00

Câu hỏi:
Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi : Con em 22 tháng. Cứ trời nóng bức là cháu nổi mụn ở mặt và cổ. Khi mát thì lại biến mất. Em cũng đi khám và cho cháu uống thuốc mát gan. Tình trạng này vẫn diễn ra vào lúc nóng. Bác sĩ cho em lời giải đáp. Và lúc cháu còn bé có nhiều mụn rôm xảy. Cháu đi khám nhiều ra cả viện nhi trung ương. Uống thuốc và bôi cũng không đỡ. Khi mụn thành đầu mủ mọc em lại nặn nó đi. Giờ mặt cháu nhìn như bị rỗ. Xin hỏi sau này cháu lớn thì nó có lành lại không. Có thuốc nào chữa những nốt lõm đó không? Em cảm ơn. (Nguyễn Thu Đông)
Ban nhiet la phat ban khi do moi hoi nhieu-hinh-anh-1
Trả lời :
Gửi mẹ bé,
Không thể đưa ra chẩn đoán về tình trạng da của bé nếu bác sĩ không được trực tiếp quan sát. Theo lời bạn mô tả đây có thể là “ban nhiệt” (phát ban do đổ mồ hôi quá mức) hoặc “viêm da dị ứng”, hoặc có thể là cả hai. Nếu không điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo.
Tôi khuyên bạn nên đưa con đến gặp bác sĩ chuyên khoa Da Liễu để có chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị đúng đắn.
Theo Bs. Jonathan Halevy - Chat với bác sĩ/ http://app.motthegioi.vn/chatvoibacsi/
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban nhiệt là phát ban khi đổ mồi hôi nhiều