Hôn là cách bày tỏ tình yêu với ai đó, và cũng là cách kết nối tình cảm của các cặp đôi. Không những thế, nụ hôn còn mang đến những điều tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng sau đó cũng là đường lây truyền vi khuẩn nhanh nhất, dẫn đến những bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Hôn giúp phụ nữ lên 'đỉnh' nhanh hơn

08/05/2015, 08:48

Hôn là cách bày tỏ tình yêu với ai đó, và cũng là cách kết nối tình cảm của các cặp đôi. Không những thế, nụ hôn còn mang đến những điều tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng sau đó cũng là đường lây truyền vi khuẩn nhanh nhất, dẫn đến những bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

Hôn là cách giảm cân đơn giản, mỗi nụ hôn sâu giúp bạn đốt cháy 2-5 calorie mỗi phút. Theo một nghiên cứu của tiến sỹ Ava Cadell, trong một giờ hôn nhau, mỗi người có thể đốt cháy khoảng 250 calorie. Liều thuốc giảm đau tự nhiên, tiến sỹ Yael Varnado, người Mỹ cho biết khi hôn, cơ thể giải phóng chất endorphin mạnh hơn cả morphine, được dùng để giảm đau. Giúp bạn kích thích trong chuyện yêu. Bởi khi hôn bạn kích thích tăng tiết testosterone cho đàn ông, làm “bạn tình” mạnh mẽ hơn. Đồng thời, khi hôn, lượng estrongen trong cơ thể bạn tăng lên đáng kể. Một nụ hôn say đắm có thể giúp bạn lên đến chín tầng mây, mọi lo lắng muộn phiền biến mất. Nguyên nhân do nụ hôn giúp cơ thể kích thích ra oxytocin. Chất này ức chế lên vùng não kiểm soát sự sợ hãi, lo lắng. Do đó, nhờ hôn, bạn dễ dàng lên đỉnh hơn. Bên cạnh đó, oxytocin còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, mang lại cảm giác vui vẻ.

Ngoài ra, tiến sỹ Yael Varnado, người Mỹ cho biết, trong lúc môi quyện môi, não sẽ phóng thích chất dopamine. Đây là chất dẫn truyền thần kinh đem lại cảm giác ham muốn và sự gắn kết chặt chẽ hơn cho các cặp vợ chồng.

Dù không thể thay thế việc đánh răng hàng ngày nhưng nụ hôn có thể giúp giảm tốc độ hình thành các mảng bám trên răng, dẫn đến giảm sâu răng. Đó là vì quá trình hôn kích thích sản sinh ra nhiều nước bọt hơn, giúp rửa trôi vi khuẩn ở bề mặt răng.

… cũng là con đường lây vi khuẩn nguy hiểm nhất

Theo tính toán của các nhà nghiên cứu Hà Lan, một nụ hôn kiểu “khóa môi” có thể chuyển khoảng 80 triệu vi khuẩn từ người này sang người khác.

Các nhà khoa học đã khảo sát trên 21 cặp vợ chồng. Những cặp vợ chồng này được cho uống probiotic có chứa vi khuẩn trước khi hôn nhau. Kết quả xét nghiệm từ các mẫu đầu tăm bông phết nước bọt của họ cho thấy có khoảng 80 triệu vi khuẩn đã được di chuyển giữa các cặp vợ chồng sau một nụ hôn sâu.

Miệng là "ngôi nhà" của hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau và toàn bộ cơ thể là nơi cư ngụ của hơn 100.000 tỷ vi khuẩn có thể đóng vai trò tích cực như các lợi khuẩn và cũng có thể là mầm mống của bệnh tật.

Virus Herpes

Nụ hôn có thể là nguyên nhân khiến bạn bị lở miệng. Lở miệng do virus Herpes simplex HSV (loại 1) gây ra thường lây truyền qua nước bọt. Mất 3 ngày đến 1 tuần để bệnh lở miệng phát triển xung quanh và bên trong miệng. Khi virus herpes xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ ở lại, không hoạt động cho đến khi được tái hoạt hóa và vùng lở miệng mới lại hình thành.

Các nhân tố hoạt hóa lở miệng bao gồm căng thẳng, ánh nắng, chấn thương, đau ốm.

Truyền bệnh sốt tuyến

Nụ hôn còn lan truyền virus Epstein-Barr EBV, gây sốt tuyến, hay còn gọi là viêm tuyến bạch cầu. Nếu hôn người bị sốt tuyến, bạn có thể sẽ gặp các triệu chứng như sốt, đau rát cổ họng, sưng hạch bạch huyết ở cổ.

Bạn vẫn có thể mang virus sau khi các triệu chứng biến mất và có thể lây sốt tuyến cho người khác hàng tuần hoặc hàng tháng sau đó.

Virus tấn công gan

Nụ hôn dễ khiến bạn lây nhiễm bệnh đường hô hấp, như cảm lạnh. Mặc dù nước bọt không mang nhiều virus viêm gan B bằng máu nhưng vẫn có thể truyền loại virus này qua nụ hôn.

Một khi gan bị virus tấn công, bạn sẽ có các triệu chứng như vàng da, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, chán ăn, sốt.

Nha chu

Nha chu (viêm nướu) cũng có thể truyền qua nước bọt. Các triệu chứng đó là nướu bị sưng đỏ, chảy máu khi đánh răng.

Rubella

Bạn cũng có thể nhiễm sởi Đức (Rubella) nếu nuốt phải nước bọt khi người mắc bệnh ho hay nói chuyện. Và nụ hôn với người mang bệnh chắc chắn sẽ khiến bạn có nguy cơ nhiễm bệnh. Nếu đã được tiêm chủng ngừa thì nguy cơ sẽ ít đi nhưng bạn cũng nên cẩn thận vì tiêm chủng không thể bảo vệ 100%.

Đặc biệt lưu ý với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu, virus Rubella có thể khiến em bé phát triển không bình thường, ví dụ có thể gây điếc ở trẻ.

Nguyên Vy (TH)

Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden gửi vũ khí cho Israel
Hãng Reuters đưa tin, ngày 16.5, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn hoạt động này nhằm gây sức ép với Tel Aviv.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
VEPR dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2024 khoảng 5,5 - 6%
Còn nhiều thách thức đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, theo đó VEPR thận trọng đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trong khoảng từ 5,5 - 6% trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôn giúp phụ nữ lên 'đỉnh' nhanh hơn