Nếu không dừng lại những sai lầm ngớ ngẩn dưới đây, bạn có thể phải đối mặt với làn da xấu xí, thâm sạm và khô ráp đấy!

Bạn sẽ hối hận nếu không bỏ ngay những sai lầm khiến da xấu

Một Thế Giới | 06/10/2015, 11:00

 Nếu không dừng lại những sai lầm ngớ ngẩn dưới đây, bạn có thể phải đối mặt với làn da xấu xí, thâm sạm và khô ráp đấy!

1. Rửa mặt với khăn 

sai lam khi duong da

Rửa mặt với khăn là thói quen của hầu hết các cô gái, tuy nhiên không phải ai cũng rửa mặt đúng cách. Bạn không nên lựa chọn những chiếc khăn quá cứng vì chúng có thể khiến da bị tổn thương và trở nên xấu xí. Thay vào đó, hãy lựa chọn những chiếc khăn mềm, mỏng và tuyệt đối không dùng chung khăn với người khác nhé.

Bạn cũng cần lưu ý là không rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, điều này sẽ khiến da bị bào mòn, bị khô và dễ nổi mụn.

2. Chờ da khô mới dưỡng ẩm

sai lam khi duong da

Nhiều cô gái vẫn hay lầm tưởng rằng, phải chờ da khô thì mới thoa kem dưỡng ẩm. Thực tế việc thoa kem dưỡng ẩm khi da khô sẽ khiến cho các dưỡng chất khó thấm vào da và gây nên tình trạng nhờn dính. Bạn nên thoa kem dưỡng hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác sau khi rửa mặt để dưỡng chất dễ dàng được hấp thu vào da.

3. Sử dụng quá nhiều mặt nạ

sai lam khi duong da

Sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc da của phái đẹp chính là sử dụng quá nhiều mặt nạ khác nhau trong khi chưa hiểu rõ về công dụng của mặt nạ cũng như làn da của mình. Điều này sẽ khiến da bị quá tải và mặt nạ không thể phát huy hết tác dụng. Để lựa chọn cho mình 1 mặt nạ dưỡng da phù hợp nhất, bạn cần nắm rõ da của mình thuộc loại nào: da khô, da nhờn, da nhạy cảm hay da hỗn hợp, sau đó da của mình đang gặp vấn đề gì: bị mụn, bị nám hay sẹo thâm để tìm được loại mặt nạ tối ưu nhất.

4. Đắp mặt nạ quá nhiều 

sai lam khi duong da

Sau khi tìm được cho mình một loại mặt nạ phù hợp, bạn cần đắp mặt nạ đúng cách. Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ dưỡng da 2 lần/tuần. Nếu sử dụng quá nhiều, làn sẽ không những không được cải thiện mà còn trở nên tệ hại hơn. Bạn cũng cần lưu ý là rửa tay thật sạch trước khi đắp mặt nạ để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da.

5. Bỏ qua những bộ phận nhỏ

sai lam khi duong da

Hầu hết chúng ta đều dành thời gian chăm sóc cho da mặt, nhưng lại chỉ tập trung nhiều hơn vào phần má, trán mà ít để ý kỹ đến phần dưới mí mắt, hai bên cánh mũi. Việc lơ là một số vị trí nhỏ sẽ khiến vùng da ở bộ phận này bị khô và dễ nổi mụn, tệ hại hơn là khuôn mặt của bạn không đồng đều. Vì thế, hãy chăm sóc da một cách toàn diện để sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo nhé!

 Hà Phương
>> Cô giáo nghi bị học trò kiêm tình nhân lừa vào rẫy cà phê hại đời
>> Trung Quốc đả hổ ngành tư pháp: sờ gáy Phó chánh án TAND tối cao
>> Nghệ sĩ hải ngoại đổ xô về Việt Nam vì khó kiếm ăn ở Mỹ?
>> Chủ tịch nước thăng hàm Đại tướng cho 2 tướng quân đội
>> Tuyển Iraq bức xúc vì bị câu giờ ở sân bay Nội Bài
>> Đầu đuôi câu chuyện Lý Huỳnh thách đấu Lý Tiểu Long
>> Tâm thư của cô giáo xăm trổ bị học sinh tố lên Ban giám hiệu
Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn sẽ hối hận nếu không bỏ ngay những sai lầm khiến da xấu