Chiếc bàn Autonomous Desk sẽ có thể dịch chuyển chiều cao thích hợp cho việc ngồi làm việc của người dùng bằng trí thông minh nhân tạo theo đúng như thói quen làm việc của họ trong ngày.

Bàn thông minh điều chỉnh theo ý muốn người dùng

Thu Anh | 12/10/2016, 14:30

Chiếc bàn Autonomous Desk sẽ có thể dịch chuyển chiều cao thích hợp cho việc ngồi làm việc của người dùng bằng trí thông minh nhân tạo theo đúng như thói quen làm việc của họ trong ngày.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bàn làm việc đa dạng về màu sắc, kiểu dáng lẫn công năng đủ để đáp ứng mọi nhu cầu làm việc. Tuy nhiên, chiếc bàn thông minh Autonomous Desk do Công ty Autonomous có trụ sở ở New York (Mỹ) nghiên cứu và sản xuất đã mang lại một sự trải nghiệm mới.

Theo Công ty Autonomous, mẫu bàn thông minh là dạng bàn đứng giúp mang lại sự năng động và giúp ích cho sức khỏe người dùng nhiều hơn là kiểu bàn ngồi, song người dùng vẫn có thể tùy chỉnh độ cao trở thành kiểu bàn ngồi làm việc. Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm là sự tích hợp trí thông minh nhân tạo để điều khiển các hoạt động của bàn, giúp ích cho người dùng.

Được biết, chiếc bàn được thiết kế vớimặt bàn có một vết lõm vào được thiết kế tối ưu cho cơ thể ngườidùng, có kích thước 135cm x 76cm và có thể giữ được trọng lượng nên tới 159kg.

Trong khi sử dụng, người dùng có thể lưu số liệu về chiều cao ưa thích của mình để chiếc bàn tự động thiết lập theo các thông số thông qua một nút được thiết kế trên bàn hoặc ứng dụng di động đi kèm trên các nền tảng iOS hay Android với chiều cao tối thiểu là 62cm và chiều cao tối đa là 119cm.

Ảnh:Kickstarter.com

Đặc biệt, bàn thông minh được trang bị nhiều ứng dụng đi kèm như một bệ sạc không dây, một khe cắm sạc USB, một cái móc có thể dùng để treo các túi xách cũng được trang bị kèm theo. Autonomous Desk có thể hoạt động với các dịch vụ như Wolfram Alpha, Yelp, Nest cũng như một số dịch vụ và thiết bị khác.

Ngoài ra, chiếc bàn còn có khả năng dùng giọng nói để điều khiển cũng như tích hợpvào hệ thống nhà thông minh để điều khiển các hệ thống nhiệt độ, ánh sáng, mở hoặc đóng cửa…

Hiện tại, Autonomous Desk được phát triển bởi một nhóm các kỹ sư Việt Nam tại TP.HCM. Việcbán chiếc bàn làm việc thông minh Autonomous Desk đã được tiến hành từtháng 7 năm nay, sản phẩm đã được giao 20 nước trên toàn thế giới với giá khởi điểm là 599 USD.

Được biết, trước khi việcmua bán diễn ra, trên trang kêu gọi góp vốn Kickstarter, chiến dịch của Autonomous Desk đã kêu gọi được gấp 3 lần con số đề ra ban đầu chỉ sau 11 ngày.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn thông minh điều chỉnh theo ý muốn người dùng