Lũ lớn đang xảy ra tại bang West Virginia của Mỹ. Một phần bang này chìm trong nước làm hư hại hơn 100 căn nhà. 20 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Nhiều nạn nhân khác có thể còn dưới các đống đổ nát.

Bang West Virginia chìm trong nước, 20 người thiệt mạng

Hàn Giang | 25/06/2016, 08:30

Lũ lớn đang xảy ra tại bang West Virginia của Mỹ. Một phần bang này chìm trong nước làm hư hại hơn 100 căn nhà. 20 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Nhiều nạn nhân khác có thể còn dưới các đống đổ nát.

Thống đốc bang West Virginia, ông Earl Ray Tomblin, cho biết lũ lớnđã làm20 người thiệt mạng, 100 cănnhà bị hư hại nặng, mất điện đang xảy ra trên diện rộng tại hơn 10.000 cănnhà và các doanh nghiệp.

Chính quyền địa phươnglo ngại cònnhiều nạn nhân hơn sẽ được tìm thấy khi cơn lũ rút đi và cácđống đổ nát được dọn dẹp.

Theo hãng tin CBS News, vào đêm 24.6 (theo giờ địa phương), khoảng 500 người đã mắc kẹt tại một trung tâm mua sắm khi một cây cầu bị cuốn trôi và hàng chục người khác phải trèo lên mái nhà lúc nước dâng lên nhanh chóng trong cơn bão.

Thống đốcTomblin cho biết 44/55 quận của bang West Virginia đều được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Cơ quan chức năng cho biết, hai trường hợp trẻ em bị thiệt mạng bao gồm một cậu bé 8 tuổi và một cậu bé 4 tuổi bị lũ cuốn trôi tại 2 quận khác nhau.

Các đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những người cần giúp đỡ trong khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Người phát ngôncủa thống đốcnhận định đối với một số khu vực, đây là trận lũ tồi tệ nhất trong 100 năm qua: “Đường phố bị phá hủy. Nhiều câycầu bị cuốn trôi. Nhiều nhà cửabị hư hỏng nặng. Một số tuyến đường cao tốc vẫn đangchìm trong nước. Tôi chưa bao giờ nhìnthấy một cơn lũ nào lớn như vậy”.

Tại quận Kanawha, các nhân viên cứu hộ bất chấp mạng sống của mình để giải cứu những người đang bị mắc kẹt trên mái nhà. Hơn 70 người đã được đưa đến nơi an toàn. Trong khi đó, cảnh sát tại quận Richwood đã giải cứu thành công một phụ nữ bị mắckẹt trong xe của mình khi nước dâng cao.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết các khu vực nằm gần biên giới của bang West Virginia có lượng mưa 228mm, trong khi những nơi khác có lượng mưa từ 74-127mm.

Mặc dù mưa đã giảm dần vào ngày 24.6 nhưng vẫn còn rải rác ởmột vài nơi. Chính quyềncảnh báo lũ do nước sông dâng cao có thể xảy ra.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bang West Virginia chìm trong nước, 20 người thiệt mạng