Ngày 24.6, đã có 2 người thiệt mạng trong cháy rừng ở trung tâm bang California. Hơn 100 công trình bị thiêu rụi, chủ yếu là nhà cửa của người dân.

Đã có người chết trong cháy rừng ở bang California

Hàn Giang | 25/06/2016, 08:29

Ngày 24.6, đã có 2 người thiệt mạng trong cháy rừng ở trung tâm bang California. Hơn 100 công trình bị thiêu rụi, chủ yếu là nhà cửa của người dân.

Hãng tin The Weather Network đưa tin vụ cháy rừng có tên gọi là Erskine xảy ra vào chiều ngày 23.6 (theo giờ địa phương) tại chân một ngọn đồi ở quận Kern (bang California)cách thành phố Bakersfield khoảng 68km về phía đông bắc.

Nhiệt độ cao hơn32 độ C cùng với thảm thực vật khô sau đợt nắng hạn kéo dài suốt 5 năm tại California đã tạo điều kiện cho đám cháy lan nhanh.

“Tất cả mọi thứ đã tạo điều kiện cho cơn bão lửa”, Mike Nicholas, người đứng đầu cơ quan cứu hỏatại quận Kern, giải thích qua cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Cơ quan cứu hỏa tại quận Kern cho biết có2 người thiệt mạng trong đám cháy và hàng trăm người phải sơ tán.

Chính quyềnCalifornia đang cân nhắc liệu có tiếp tục sơ tán người dân ở khu vực nông thôn xung quanh vụ cháy.

Ba nhân viên cứu hỏa đã nhập viện sau khi hít phải khói từ đám cháy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đám cháy đã nhanh chóng lan rộng về phía bắc Los Angeles, phá hủy hơn 100 công trình bao gồm nhà cửa, nhà khohay nhà để xe của người dân.

Hiện tại, hơn 1.500 công trình khác đang bị đe dọa khi ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát.

Ông Nicholas cho biết đám cháy đã lan rộng từ 3.237 ha vào sáng ngày 24.6 lên đến 7.689 ha vào trưa cùng ngày.

Chính quyền đã thông báo chuẩn bị sơ tán đối với 3.000 người dân sinh sống xung quanh hồ Isabella, khi nhận định đám cháy có thể lan đến khu vực này.

Khoảng 600 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với lửa trong khi hàng trăm người khác đang được huy động bổ sung từ các khu vực lân cận nhằm kiểm soát đám cháy.

“Các nhân viên của chúng tôi đang tham gia vào một cuộc chiến khốc liệt, cố gắng để bảo vệ các công trình của người dân trước ngọn lửatấn công,” Brian Marshal, một thành viên của đội cứu hỏa thuộc quận Kern khẳng định.

Trong khi các nỗ lực đều tập trung vào đám cháy tại quận Kern, một đơn vị lính cứu hỏa khác phải tìm cách kiểm soát một đám cháy nhỏ hơn tại quận Los Angeles.

Hơn 14 vụ cháy đang hoành hành tại Mỹ , chủ yếu là tại các khu vực phía tây nam. Mỹ đangtrải qua đợt nóng kỷ lục từ đầu tuần.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có người chết trong cháy rừng ở bang California