Bánh mì Việt Nam, vốn dĩ chẳng xa lạ gì với người Việt và du khách nước ngoài, từng được nhiều tờ báo quốc tế nhắc đến nhưng bỗng nhiên được nhắc đến nhiều mấy ngày nay.

Bánh mì Việt Nam ngon và nổi tiếng đến cỡ nào?

27/02/2020, 17:01

Bánh mì Việt Nam, vốn dĩ chẳng xa lạ gì với người Việt và du khách nước ngoài, từng được nhiều tờ báo quốc tế nhắc đến nhưng bỗng nhiên được nhắc đến nhiều mấy ngày nay.

Cụ thể, việc được xem là nguyên nhân sâu xa của những chia sẻ này là do nhóm 20 du khách Hàn Quốc bay từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng nhưng từ chối cách ly và sau đó "than phiền" trên kênh YTN News của Hàn Quốc rằng chỉ nhận được “vài mẩu bánh mì” ăn sáng.

Trong khi đó, trên thực tế, bánh mì được chuẩn bị cho những người cách ly là loại bánh mì kẹp thịt, đặc sản của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sự chê bai có mức "phóng đại" này đã khiến cộng đồng người Việt Nam bức xúc. Thậm chí, cư dân mạng còn kêu gọi nhau hashtag như #KoreansStopLying #ApologizeToVietnam để “dằn mặt” và yêu cầu một lời xin lỗi từ phía du khách, cũng như nhà đài Hàn Quốc.

Dòng hashtag thể hiện sự bức xúc của một người Việt trước lời "than phiền" không đúng sự thật của du khách Hàn Quốc không chịu cách ly ở Đà Nẵng

Vài giờ sau sau đó cụm từ “Bánh mì” chiếm “spotlight”, trở thành "hot trend". Các chia sẻ trên các trang mạng xã hội của giới trẻ đều liên quan đến bánh mì.

Ngay cả hoa hậu Việt Nam H’Hen Niê cũng chia sẻ trên trang cá nhân rằng “Hen yêu bánh mì Việt Nam”.

Nàng hoa hậu quốc dân của Việt Nam cũng dành lời khen ngợi cho món ăn quê hương mình

Trung tâm tin tức VTV cũng làm cả chương trình về bánh mì Việt và nhân vật chính là 2 bạn trẻ người Hàn sống tại Việt Nam.

Hình ảnh "thâm thúy" trong chương trình ẩm thực nói về bánh mì trên truyền hình VN

Bánh mì Việt Nam không chỉ là món ăn đường phố phổ biến đến nỗi mà ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể tìm thấy ở Việt Nam. Món ăn có thể ăn buổi nào cũng được, nhưng phổ biến nhất vẫn là buổi sáng. Bánh mì vừa có tinh bột, có nhân thịt … và rau. Nhưng dù dưới hình thức nào, bánh mì Việt Nam đã và đang là món ăn được rất nhiều người yêu thích, ở cả trong nước và nhiều nơi trên thế giới.

Bánh mì Việt Nam thực tế là sáng tạo từ chiếc bánh mì baguette của Pháp vào những năm 1958 – 1959. Bánh mì gốc của người Pháp thường ăn kèm pate gan gà hoặc gan ngỗng - còn người Việt đã tự tạo ra phiên bản bánh mì cho riêng mình với đủ thứ kẹp bên trong. Bắt đầu từ kẹp nhân thịt, pate heo, được biến tấu với đủ loại nhân như giò chả, chà bông, trứng, thịt nướng, chả cá... kèm theo đó là rau củ, dưa leo, hành ngò, ớt… tạo nên hương vị bánh mì đậm chất Việt Nam. Tuy nhiên, ở mỗi vùng miền bánh mì đều có biến tấu và hương vị riêng cho mình.

Bánh mì là món ăn đường phố không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới

Bánh mì thịt Việt Nam không chỉ phổ biến ở khắp các tỉnh thành mà còn du nhập đến nhiều nơi trên thế giới, từ châu Á sang Âu, Mỹ - nơi có đông người Việt Nam. Tại Việt Nam, ngoài phở thì bánh mì luôn nằm trong món “nhất định phải thử” của khách Tây khi du lịch đến Việt Nam.

Ngoài ra, “Bánh mì Việt Nam” được ca ngợi nhiều trên các trang báo quốc tế trong gần một thập kỷ qua:

- Ngày 24.3.2011, từ "Bánh mì" bắt đầu xuất hiện trong từ điển Oxford.

- Năm 2013, National Geographic bình chọn bánh mì Việt là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

- Bánh mì Việt đứng đầu danh sách 12 món ăn ngon đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler bình chọn.

- Năm 2014, tờ Huffington Post xướng danh bánh mì Việt Nam trong top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

- Năm 2016, Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố bánh mì cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới.

- Năm 2017, trang Traller gọi tên bánh mì Việt Nam trong top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới.

- Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là "vua của các sandwich trên thế giới".

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì Việt Nam ngon và nổi tiếng đến cỡ nào?