Gần đây, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản xôn xao trước thông tin bánh mì Việt Nam đã lên kệ 7-Eleven ở nước này từ hôm 5.8.

Bánh mì Việt xuất hiện trong chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản

10/08/2020, 13:36

Gần đây, cộng đồng người Việt tại Nhật Bản xôn xao trước thông tin bánh mì Việt Nam đã lên kệ 7-Eleven ở nước này từ hôm 5.8.

Món bánh mì Việt được 7- Eleven Nhật Bản bày bán từ hôm 5.8

Theo đó, món bánh mì Việt được bán với giá 356 yen (đã bao gồm thuế), khoảng 80.000đ/ổ. Mức giá này được đánh giá là khá thấp, phù hợp với du học sinh và người lao động thu nhập trung bình. Bánh mì Việt Nam trong chuỗi cửa hàng tiện lợi là bánh mì nhân thịt với đa dạng nguyên liệu như thịt gà, thịt lợn, pate, rau củ chua và 7-Eleven khuyến khích là ăn chung với tương ớt để càng ngon hơn.

Món bánh mì Việt tại 7-Eleven của Nhật Bản - Ảnh: HoangKhanh

Trước mắt, bánh mì Việt Nam chỉ có trong các chuỗi các cửa hàng tiện lợi của 7-Eleven ở khu vực tỉnh Yamanashi và nếu được yêu thích, món bánh mì Việt Nam sẽ có mặt trên tất cả các cửa hàng của 7 – Eleven trên khắp nước Nhật.

Bánh mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến của người Việt Nam và là niềm tự hào trong ẩm thực Việt. Món ăn này được nhiều trang báo quốc tế ca ngợi. Năm 2018, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 H Hen Niê từng diện bộ trang phục độc đáo với hình ảnh bánh mì Việt Nam trong một sự kiện sắc đẹp với bạn bè quốc tế.

Cùng với “Phở” (pho) và “Áo dài” - (ao dai), “Bánh mì” - (banh mi) của Việt Nam đã có tên trong từ điển Oxford vào tháng 24.3.2011. Tròng 9 năm sau đó, vào ngày 24.3, hình ảnh động về món bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google tại 10 quốc gia.

Tờ Guardian của Anh từng xếp bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách “10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn nhất thế giới”. CNN và National Geographic từng chọn bánh mì Việt Nam là một trong những món ngon đường phố. Vào năm 2018, bánh mì ở Hội An được CNN gọi là “Vua của các món sandwich trên thế giới”.

Bánh mì Việt Nam hiện diện ở nhiều nơi trên thế giới có đông đảo cộng đồng người Việt như Mỹ, Canada, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh mì Việt xuất hiện trong chuỗi cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản