Sau khi họp, đánh giá sơ bộ về toàn bộ diễn biến vụ cướp ngân hàng Vietcombank, Công an tỉnh Trà Vinh đã báo cáo toàn bộ vụ việc cho Cục Cảnh sát hình sự phía Nam (Bộ Công an).

Báo cáo Bộ Công an về vụ cướp ở Vietcombank

Văn Vĩnh | 27/04/2017, 15:53

Sau khi họp, đánh giá sơ bộ về toàn bộ diễn biến vụ cướp ngân hàng Vietcombank, Công an tỉnh Trà Vinh đã báo cáo toàn bộ vụ việc cho Cục Cảnh sát hình sự phía Nam (Bộ Công an).

Trưa 27.4, Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh đã thông tin chính thức về vụ cướp xảy ra tại Phòng giao dịch Duyên Hải thuộc Chi nhánh Vietcombank Trà Vinh.

Vụ cướp xảy ra vào lúc 16 giờ 20 ngày 26.4. Vào thời điểm trên, trong phòng giao dịch có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và 1 nhân viên bảo vệ bên ngoài. Khi các nhân viên đang tất toán cuối ngày thì bất ngờ 1 nam thanh niên bịt mặt, tay cầm khẩu súng xông vào ngân hàngđe dọahọ. Hắn đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong. Sau đó, hắnnhanh chóng lấy xe máy bỏ trốn.

Theo ông Khởi, tổng số tiền bị cướp qua kiểm đếm và thống kê của ngân hàng là 1,580 tỉ đồng và 35.900 USD (hơn 2,5 tỉ đồng).

“Nghi phạm gây án đi xe máy Yamaha Sirius không rõ biển số. Gây án xong, hắn nhanh chóng tẩu thoát. Sự việc xảy ra trong tích tắc, chỉ khoảng 2 phút đồng hồ. Nhiều nhân chứng xung quanh ngân hàng cho biết, lúc cướp tiền từ ngân hàng ra, tên cướp chạy xe một mình, không có nghi phạm thứ 2”, Thượng tá Khởi nói.

Anh Huỳnh Thanh Sang, nhân viên giao dịch của ngân hàng, người đối mặt trực tiếp với tên cướp, kể lại: "Khitôi đang ở quầy giao dịch số 1 thì tên cướp đẩy cửa bước vào. Hắn chĩa súng vào các nhân viên rồi hô lớn: “Cướp ngân hàng đây”. Sau đó, tên cướp đưa 2 túi xách cho tôi rồi nói tôi để tiền vô đó".

Anh Sang cho biết các nhân viên rất hoảng sợ vì tên cướp cầm súng trên tay và liên tục chĩa về phía mọi người cùng những lời đe doạ, nạt nộ. “Ai mà nhìn tên cướp hay có hành động gì là hắn dọa bắn. Tên cướp yêu cầu tất cả nhân viên đi vào trong kho rồi đóng cửa lại. Sau đó hắn ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát”, anh Sang nói.

Sau khi vụ cướp xảy rakhoảng 5 phút, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường. Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng Công an TX.Duyên Hải khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt hung thủ.

Thông tin từ Vietcombank, vụ cướp táo tợn này không gây tổn thất về người. Về tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàngnên cũngkhông tổn thất về tài chính.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo cáo Bộ Công an về vụ cướp ở Vietcombank