Đội tuyển Việt Nam đang sáng cửa lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018 sau khi đánh bại đối thủ Philippines 2-1 ngay trên sân Panaad. Mặc dù còn trận lượt về vào ngày 6.12 nhưng nhiều người cho rằng với lợi thế về tỷ số, về tinh thần và cả sân nhà thì đội khách khó có thể làm nên điều kỳ diệu.

Báo châu Á khen ngợi chiến thắng của Việt Nam trước Philippines

mai huong | 03/12/2018, 08:00

Đội tuyển Việt Nam đang sáng cửa lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018 sau khi đánh bại đối thủ Philippines 2-1 ngay trên sân Panaad. Mặc dù còn trận lượt về vào ngày 6.12 nhưng nhiều người cho rằng với lợi thế về tỷ số, về tinh thần và cả sân nhà thì đội khách khó có thể làm nên điều kỳ diệu.

Sau trận bán kết lượt đi hôm qua, nhiều tờbáo châu Á đã lên tiếng khen ngợi chiến thắng của thầy trò Park Hang-seo. Tờ Hani của Hàn Quốc đánh giá cao vai trò của ông Park trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

"Nguyễn Anh Đức đã có một tình huống bay người rất dũng mãnh. Bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Michael Falkesgaard. Phía ngoài sân, HLV đẳng cấp thế giới của Philippines, ông Sven-Goran Eriksson chỉ biết cúi đầu. Riêng bàn thắng thứ 2 là một sự dàn xếp tấn công bài bản cùng sự thông minh, tinh tường của Văn Đức",Hanimô tả.

TờNocutnewscũng ấn tượng với bàn thắng thứ hai của Văn Đức. "Đó là một đường rót bóng rất đẹp, cậu ấy bình tĩnh thoát xuống và tung ra cú đấm quyết định của trận đấu", cây viếtKim Dong-wook đánh giá.

TrangFox Sports Asiađề cập đến sự cao tay của ngài Park khi làm mới hàng công khi để cặp "song Đức" chơi cao nhất.

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái thì viết: “Việc mất tới 4 cầu thủ trụ cột khiến Philippines bại trận trước đội bóng đứng đầu bảng A và chưa để thủng lưới bàn nào là ĐT Việt Nam.

Dù để các ngôi sao như Văn Quyết, Công Phượng ngồi dự bị nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu sắc sảo và có bàn thắng ở phút 12 của trận đấu. Dù đội chủ nhà có bàn gỡ 1-1 ở cuối hiệp 1 nhưng Văn Đức đã đã tỏa sáng đầu hiệp 2 để giành thắng lợi chung cuộc”.

Tờ Bola Sports của Indonesia giật tít: “ĐT Việt Nam đã đặt 1 chân vào chung kết AFF Cup 2018 nhờ chiến thắng trước Philippines”. Trong bài viết của mình, tờ báo Indonesia nhận xét: “Những bàn thắng của ĐT Việt Nam rất đẹp. Anh Đức dứt điểm xuất sắc sau đường chuyền dài vượt tuyến của Văn Hậu để mở tỷ số, còn Văn Đức cũng chứng tỏ được năng lực khi đón được đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng.”

Tờ Viva của Indonesia thì bình luận: “Dù phải làm khách nhưng ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Philippines bằng một màn trình diễn thuyết phục. Chiến thắng này là rất quan trọng cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình 4 ngày sau”.

Trong khi đó, báo chíPhilippines cũng thông tin rất nhiều sau thất bại của đội nhà. Tờ Philippines Global nhận xét: “Các chân sút của Philippines đã không tận dụng được triệt để dù cũng đã sở hữu những cơ hội ăn bàn. Trong khi đó, hàng công của Việt Nam lại tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều.

Việt Nam sẽ có lợi thế rất lớn trong trận lượt về còn Philippines sẽ cần thêm một phép màu nữa ở Hà Nội nếu như muốn góp mặt trong trận chung kết".

Nhật báoRapplercủa Philippines đã đặt tiêu đề đầy đau xót: “Đội tuyển Philippines cúi đầu trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018”. Tác giả viết: “Đội tuyển Philippines đã thất bại trong việc tận dụng lợi thế sân nhà khi thua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-2 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018.

Đội tuyển Philippines đã thất bại hoàn toàn trong việc xuyên phá hàng thủ Việt Nam ở 1/3 sân của đối thủ. Thậm chí, nếu may mắn, “Messi của Việt Nam”, Công Phượng đã có thể kết liễu Philippines ngay ở lượt đi.

Chúng ta cần tái hiện “phép màu ở Hà Nội” (ám chỉ việc Philippines hạ gục Việt Nam ở sân Mỹ Đình tại AFF Cup 2010) với kết quả tương tự, ít nhất là 2-0 để có thể lội ngược dòng giành vé vào chung kết”.

Tờ báo lớn khác của Philippines làABS-CBNgiật tít: “Philippines gục ngã trước Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup 2018. Tờ báo này thừa nhận rằng việc nhận bàn thua sớm ở mỗi hiệp đấu đã ảnh hưởng lớn tới Philippines. Họ cho rằng trận đấu lượt về ở Mỹ Đình sẽ là trận chiến sinh tử của Philippines.

TờTiebreaker Timeschỉ ra điểm yếu của Philippines nằm ở hàng thủ khi các trung vệ của đội bóng này xoay sở rất chậm. Họ cho rằng HLV Sven-Goran Eriksson cần sớm khắc phục điểm yếu này.

Trong khi đó, tờFox Sport phiên bản Philippinesđã có bài phân tích riêng về lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Trong đó có vài điểm nhấn như: “Đội tuyển Việt Nam sở hữu cặp tiền đạo Anh Đức, Phan Văn Đức phối hợp với nhau rất ăn ý.

Họ sở hữu hàng tiền vệ hiệu quả hơn hẳn so với Philippines. Ngoài ra, họ còn được “trợ giúp” bởi sai lầm trong hệ thống phòng ngự của Philippines. “Rồng vàng” đã tung ra 11 cú sút (6 cú trúng đích) so với 9 cú sút (4 cú trúng đích) của Philippines.

Họ tận dụng rất tốt những cơ hội và có sự đe dọa từ nhiều mũi tấn công. Ngay cả cầu thủ dự bị như Đức Chinh hay Công Phượng đều có cơ hội sau khi được tung vào sân nhưng không thể tận dụng thành công”.

Sau chiến thắng trước Philippines, đội tuyển sẽ trở về Việt Nam vào ngày hôm nay 3.12 để chuẩn bị cho trận lượt về vào ngày 6.12 tới trên sân Mỹ Đình.

XVK (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo châu Á khen ngợi chiến thắng của Việt Nam trước Philippines