Sau khi cầm quân 5 trận ở AFF Cup, HLV nổi tiếng Sven Goran Eriksson đã phải nhận thất bại đầu tiên trước tuyển Việt Nam.

Không 'sốc' khi thua Việt Nam, HLV Eriksson chờ Philippines lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình

yen pham | 02/12/2018, 22:00

Sau khi cầm quân 5 trận ở AFF Cup, HLV nổi tiếng Sven Goran Eriksson đã phải nhận thất bại đầu tiên trước tuyển Việt Nam.

Thi đấu trên sân khách với các cầu thủ có thể hình cao to, phần lớn sinh ra, lớn lên và chơi bóng ở châu Âu, được đào tạo ở các CLB nổi tiếng nhưng tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tự tin đầy bất ngờ. Chơi pressing chủ động và dâng cao, tận dụng những đường chuyền bóng bổng, vượt tuyến, HLV Park Hang-seo đã dùng chính bài của Phi mà đánh phủ đầu.

Kết quả bất ngờ xảy ra khiAnh Đức ghi bàn từ pha đánh đầu ởphút 12 khiến cho đội bóng áo đỏ thêm hưng phấn. Việc Philippines gỡ hoà 1-1 đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp một không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của tuyển Việt Nam. Ngay đầu hiệp hai, ở phút 48, Văn Đức phá bẫy việt vị, đánh bại thủ môn Philippines trong pha đối mặt.

Hơn 40 phút cuối của trận đấu, Phlippines không có nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng lại chơi rất rát. Khi Công Phượng và Hà Đức Chinh được lần lượt vào thay cũng có rất nhiều tình huống nguy hiểm khiến cho hàng thủ chủ nhà ít nhiều nguy khốn.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV tuyển Philippines thừa nhận mình thất vọng vì không thể tận dụng lợi thế trên sân nhà đồng thời cho biết đoàn quâncủa ông sẽ rất khó khăn khi gặp lại Việt Nam sau 4 ngày tới.

"Philippines thật sự gặp đối thủ rất mạnh, có hàng thủ quá tốt và thật sự khó chơi nhất từ đầu mùa giải.Tất nhiên, với kết quả thua như thế này tôi không thể vui được. Nhưng cũng không quá ngạc nhiên về kết quả hôm nay", HLV Sven Goran Eriksson mở lời trong cuộc họp báo sau.

Nói về các học trò của mình, HLV người Thuỵ Điển cho biết: "Philippines hôm nay thật sự có vấn đề về lối chơi. Các cầu thủ của tôi để lộ quá nhiều khoảng trống ở phía sau. Ở phía trên, muốn ghi bàn, chúng tôi phải nhanh hơn, nhưng chúng tôi không làm được điều đó", HLV Eriksson nói thêm.

Mặc dù đánh mất lợi thế khi để thua 1-2 trên sân nhà nhưngnhà cầm quân từng cùng CLB Lazio vô địch Serie A vẫn tỏ ra lạc quan khi nói đếntrận lượt về ở sân Mỹ Đình vào ngày 6.12 tới."Trong sự nghiệp của mình, tôi từng thua nhiều. Hôm nay, chúng tôi rất muốn đánh bại tuyển Việt Nam trên sân nhà, nhưng chưa làm được. Ở lượt về, chúng tôi sẽ đến Hà Nội với tinh thần không còn gì để mất.Philippines sẽ cố gắng thay đổi. Tôi tin chúng tôi vẫn có thể đánh bại Việt Nam trên sân của họ để giành quyền vào chung kết. Bóng đá vẫn chứng kiến nhiều bất ngờ như thế", ông nhấn mạnh.

Y.Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không 'sốc' khi thua Việt Nam, HLV Eriksson chờ Philippines lội ngược dòng trên sân Mỹ Đình