Mới đây Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) công bố “Biểu tượng thời trang năm 2018 – Fashion Icon 2018” thuộc về siêu mẫu 47 tuổi Naomi Campell.

'Báo đen làng mốt' ở tuổi 48 trở thành biểu tượng thời trang 2018

31/03/2018, 11:49

Mới đây Hiệp hội Nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) công bố “Biểu tượng thời trang năm 2018 – Fashion Icon 2018” thuộc về siêu mẫu 47 tuổi Naomi Campell.

Trước đó, Rihanna, Beyoncé, David Bowie, Pharrell Williams... cũng từng được vinh danh ở giải thưởng này.

Council of Fashion Designers of America Awards là một trong những lễ trao giải thưởng thời trang uy tín hàng đầu của nước Mỹ. Dự kiến, sự kiện được coi là "giải Oscar" của thời trang sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại bảo tàng Brooklyn, New York.

Siêu mẫu “Báo đen của làng mốt” chia sẻ trên Vogue rằng cô rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này từ CFDA. Sinh ra ở London nên gu thời trang của cô luôn chịu ảnh hưởng lớn bởi sự năng động, không ngừng thay đổi của nền văn hóa đường phố và âm nhạc. Siêu mẫu 48 tuổi tỏ lòng biết ơn các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ luôn hỗ trợ cho sự nghiệp của cô.

Sinh năm 1970, Naomi Campbell bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khi còn là học sinh trung học. Năm 1986, cô gây chú ý khi lần đầu tiên là siêu mẫu da màu xuất hiện trên trang bìa tạp chí Elle - một vị trí luôn là đặc quyền của người mẫu da trắng lúc bấy giờ và nhanh chóng trở thành cái tên đắt giá trong làng mẫu. Cô cũng là người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vouge và Time của Pháp. Siêu mẫu cũng từng là nàng thơ của NTK Azzedine Alaia khi còn sống.

Hơn 30 năm sự nghiệp, Naomi vẫn không ngừng đóng góp, truyền cảm hứng cho giới mộ điệu. Vào tháng 11.2016, siêu mẫu được vinh danh “Siêu mẫu của thế kỷ” trên tạp chí GQ Đức. Hiện tài khoản của siêu mẫu có khoảng gần 5 triệu người theo dõi trên khắp thế giới.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Báo đen làng mốt' ở tuổi 48 trở thành biểu tượng thời trang 2018