Phó thống đốc tỉnh Đông Java Emil Dardak vừa thông tin số người chết trong bạo loạn sau trận bóng đá thuộc giải vô địch quốc gia Indonesia ngày 1.10 đã tăng lên 174.

Bạo loạn sau trận bóng đá tại Indonesia: số người chết tăng lên 174

Cẩm Bình | 02/10/2022, 16:19

Phó thống đốc tỉnh Đông Java Emil Dardak vừa thông tin số người chết trong bạo loạn sau trận bóng đá thuộc giải vô địch quốc gia Indonesia ngày 1.10 đã tăng lên 174.

Trong số nạn nhân có trẻ em và cảnh sát. Theo sĩ quan đứng đầu lực lượng cảnh sát Đông Java Nico Afinta, có 34 người thiệt mạng ngay trên sân vận động Kanjuruhan nơi bạo loạn nổ ra, hàng trăm trường hợp tử vong trên đường đến bệnh viện hoặc trong lúc điều trị.

Gia đình các nạn nhân đứng ngoài bệnh viện chờ thông tin hoặc cố xác định danh tính thi thể.

1000-3-.jpeg
Tình nguyện viên giúp gia đình các nạn nhân nhận diện người thân của mình - Ảnh: AP
1000-2-.jpeg
Một phụ nữ ngất xỉu khi nghe tin người thân thiệt mạng - Ảnh: AP
1000-1-.jpeg
Thi thể các nạn nhân xấu số - Ảnh: AP

Sau khi câu lạc bộ Java Arema thua Persebaya Surabaya trong trận đấu diễn ra ở vùng Malang của Đông Java, các cổ động viên hai câu lạc bộ đã ẩu đả với nhau.

Ẩu đả được xác định bắt đầu khi cổ động viên Java Arema tràn vào sân. Đội Persebaya Surabaya lập tức rời khỏi, một số cầu thủ Java Arema nán lại bị tấn công.

Cảnh sát bắn hơi cay giải tán đám đông nhưng làm vậy lại gây nên hỗn loạn. Hơi cay được bắn lên cả khán đài khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau tìm đường thoát khỏi sân vận động.

1000.jpeg
Cảnh sát dùng hơi cay giải tán đám đông ngày 1.10 - Ảnh: AP

Cách xử lý của cảnh sát nhận phải chỉ trích. Hơi cay vốn bị Liên đoàn Bóng giá thế giới (FIFA) cấm tại các sân vận động.

Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên vì có không ít trường hợp nguy kịch.

Bài liên quan
VCK U.23 châu Á: Qatar giành vé vào tứ kết, Indonesia vươn lên nhì bảng A
Tấm vé đầu tiên lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á đã có chủ nhân là đội chủ nhà Qatar trong khi Indonesia vươn lên nhì bảng A nhờ thắng Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạo loạn sau trận bóng đá tại Indonesia: số người chết tăng lên 174