Cơn bão Mindulle với sức gió lên tới 180 km/h đổ bộ vào khu vực xung quanh Thủ đô Tokyo của Nhật Bản khiến 2 người thiệt mạng, ít nhất 20 người bị thương.

Bão Mindulle đổ bộ vào Tokyo khiến 2 người chết

Hà Ngọc Bách | 23/08/2016, 14:58

Cơn bão Mindulle với sức gió lên tới 180 km/h đổ bộ vào khu vực xung quanh Thủ đô Tokyo của Nhật Bản khiến 2 người thiệt mạng, ít nhất 20 người bị thương.

Cơn bão Mindulle đạt cấp siêu bão kèm mưa lớn đã đổ bộ vào khu vực Kanto của Nhật Bản. Hai người được xác định là thiệt mạng vì cơn bão này và hơn 20 người khác được xác định là bị thương.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, tại tỉnh Saitama, lượng mưa đo được lên đến 100 mm/giờ, đạt mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn.

Trạm kiểm soát không lưu của sân bay quốc tế Tokyo Narita đã buộc phải đóng cửa vì tốc độ gió đo được lên tới 130km/h, theo một viên chức Bộ Giao thông vận tải có mặt tại sân bay trên cho hay.

Trạm kiểm soát không lưu tại Narita chỉ một lần bị đóng cửa trước đây đó là khi trận động đất mạnh 9 độ richter xảy ra vào tháng 3.2011, tạo ra một cơn sóng thần khổng lồ.

Sân bay Narita đã phải đóng cửa trong 1 giờ, hàng trăm chuyến bay nội địa tới sân bay này và sân bay quốc tế khác cũng tại Tokyo bị hủy.Tổng cộng khoảng 600 chuyến bay cả trong và ngoài nước đã bị hủy ở sân bay Narita và Haneda.

Truyền hình Nhật Bản phát đi cho thấy nhiều thiệt hại rải rác trong khu vực Kanto. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, nước trên một con sông lớn đang dâng cao khiến các nhà chức trách cảnh báo nguy cơ lũ lụt và lở đất.

Một đoàn tàu đã phải sơ tán vì đường ray xe lửa bị sạt, theo đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin. Không ai trên tàu bị thương vì sự cố.

Thiên Hà (theo The Weather)

Bài liên quan
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão Mindulle đổ bộ vào Tokyo khiến 2 người chết