Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát có thể thu về 2 tỉ USD từ vụ rao bán cổ phần lần này.

Báo Mỹ: Tân Hiệp Phát rao bán cổ phần cho công ty nước ngoài

tuyetnhung | 26/04/2016, 06:43

Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát có thể thu về 2 tỉ USD từ vụ rao bán cổ phần lần này.

Hãng tin The Wall Steet Journal (WSJ) ngày 25.4 đưa tin, Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Tân Hiệp Phát hiện đang tìm đối tác để sang tay lượng cổ phần thiểu số của công ty này. Thương vụ lần này nếu thành côngcó thể giúp Tân Hiệp Phát thu về 2 tỉ USD.

WSJ dẫn lời một nguồn tin cho biết, Tân Hiệp Phát có thể bán số cổ phần này cho nhà đầu tư nước ngoài để lấy vốn hỗ trợ cho những kế hoạch mở rộng kinh doanh. Công ty cũng đang thuê một ngân hàng đầu tư nước ngoài để tư vấn cho kế hoạch sang tay cổ phần lần này.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin của WJS, kế hoạch bán cổ phầncủa Tân Hiệp Phátvẫn còn ở giai đoạn thăm dò, chưa có điều gì chắc xảy ra. Ông Trần Quý Thanh cũng chưa lên tiếng bình luận về thông tin này.

Trong một cuộc trao đổi qua điện thoại với WSJ vào năm 2012, ông Thanh từng cho biết ông muốn tìm kiếm một đối tác đầu tư nước ngoài để nâng cao năng lực quản lý sản xuất. Vào lúc đó, doanh thu của Tân Hiệp Phát là khoảng 400 triệu USD. Trong thời điểm đó, một số công ty nước giải khát lớn của nước ngoài đã tỏ ý quan tâm tới Tân Hiệp Phát, bao gồm cả Coca-Cola.

Trong những năm gần đây, các nhà đầu tư ngoại liên tục bước vào thị trường Việt Nam để bắt đay hợp tác với các doanh nghiệp trong nước. Cụ thể, vào cuối năm ngoái, Tập đoàn Singha Group, hãng sản xuất bia của tỉ phú giàu thứ 7 của Thái Lan, đã thực hiện các khoản đầu tư lớn nhất tại Việt Nam khi sẵn sàng mua lại cổ phần trong một số công ty con của Masan Group, một trong những công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam. Singha Group đã trả 1,1 tỉ USD để mua cổ phần chiến lược của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery.

Trong khi đó, nhà bán lẻ Pháp Groupe Casino SA hiện đang rao bán hệ thống siêu thị Big C của Việt Nam. Thương vụ này cũng thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn từ Thái Lan đến Nhật Bản.

Tuyết Nhung (theo WSJ)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Mỹ: Tân Hiệp Phát rao bán cổ phần cho công ty nước ngoài