Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 3.6, bão Choi-Wan đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) đi vào phía Đông Bắc Biển Đông và trở thành bão số 1 trên Biển Đông năm 2021.

Bão số 1 có thể giật cấp 10 tại khu vực Bắc và giữa Biển Đông

P.V | 03/06/2021, 14:47

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 3.6, bão Choi-Wan đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) đi vào phía Đông Bắc Biển Đông và trở thành bão số 1 trên Biển Đông năm 2021.

Dự báo bão số 1 trong những giờ tiếp theo sẽ di chuyển lên phía Bắc sau đó đổi hướng Đông Bắc đi ra ngoài Biển Đông và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

baoso1.jpg
Hướng đi của bão Choi-Wan

Trong ngày và đêm 3.6, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông cấp 3.

Ngoài ra, từ chiều tối nay đến ngày 4.6, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Từ 7 giờ ngày 4.6 đến 7 giờ ngày 5.6, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và suy yếu thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo thời tiết từ đêm 6.6 đến đêm 9.6, mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bão và mưa lớn dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất, BCĐ TƯ về Phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ phương tiện và thuyền trưởng tàu, thuyền biết diễn biến của bão số 1 để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão số 1 có thể giật cấp 10 tại khu vực Bắc và giữa Biển Đông