Tính từ 18g ngày 2.6 đến 6g sáng ngày 3.6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính mới, đang chờ Bộ Y tế công bố.

Sáng 3.6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 ca dương tính mới, 17 ca liên quan Hội thánh Phục hưng

P.V | 03/06/2021, 08:23

Tính từ 18g ngày 2.6 đến 6g sáng ngày 3.6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính mới, đang chờ Bộ Y tế công bố.

Trong 18 trường hợp này có 17 trường hợp đều là F1 của các bệnh nhân liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước. 17 trường hợp này phân bố ở 6 quận huyện cụ thể: 02 trường hợp ở Quận 3, 01 trường hợp ở quận 8, 04 trường hợp ở Bình Thạnh, 02 trường hợp ở Bình Tân, 08 trường hợp ở Gò Vấp, 01 trường hợp ở Phú Nhuận. Còn 01 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Trường hợp này đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Như vậy đến sáng nay số bệnh nhân liên quan đến Hội thánh này đã là 265 trường hợp. Chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bánh canh ở quận 3 đã có 7 bệnh nhân. Phát hiện 01 nhân viên y tế nghi nhiễm đang được điều tra tiếp.

Về trường hợp nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn, chiều 2.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết nhân viên này là kỹ thuật viên xét nghiệm. Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu bệnh viện cho phong tỏa. Đến khoảng 18 giờ 20 phút hôm qua, lực lượng y tế đã đến bệnh viện để đưa nhân viên nói trên đi điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ (TP.HCM).

Đại diện Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn cũng cho biết, bệnh viện đã tạm đóng cửa sáng qua do thông qua test nhanh nội bộ trong bệnh viện, phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19 tại đây. Bệnh viện đã khử trùng để phòng chống dịch COVID-19, cách ly những người liên quan đến ca nghi nhiễm và thông báo ngay cho Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 3.6, TP.HCM ghi nhận thêm 18 ca dương tính mới, 17 ca liên quan Hội thánh Phục hưng