Hành trình của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại Asian Cup không chỉ được biết đến ở châu Á mà đã được thế giới chú ý. Trang AS danh tiếng của Tây Ban Nha đã tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu trên phiên bản tiếng Anh. Sau đó, cây viết Robbie Dunne có bài viết khá dài và báo điện tử Một Thế Giới xin lược dịch bài viết này.

Báo Tây Ban Nha phân tích về chiến thắng của tuyển Việt Nam

Anh Tú | 21/01/2019, 05:45

Hành trình của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại Asian Cup không chỉ được biết đến ở châu Á mà đã được thế giới chú ý. Trang AS danh tiếng của Tây Ban Nha đã tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu trên phiên bản tiếng Anh. Sau đó, cây viết Robbie Dunne có bài viết khá dài và báo điện tử Một Thế Giới xin lược dịch bài viết này.

Các tay súng trẻ của Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2 trên chấm phạt đền để lọt vào tứ kết Asian Cup sau khi trận đấu tại sân vận động Al Maktoum vào Chủ nhật đã phải trải qua hai hiệp phụ với tỷ số là 1-1.

Baha Seif của Jordan đã sút chạm xà và thủ môn Việt Nam Đặng Văn Lâm đã chặn đứng nỗ lực của Ahmad Saleh trong loạt đá luân lưu để sau đó Bùi Tiến Dũng sút quả quyết định đưa đội nhà tới trận đấu gặp Nhật Bản hoặc Ả Rập Saudi vào thứ Năm.

Trận đấu đã kết thúc bất phân thắng bại sau 120 phút sau khi Baha Abdelrahman của Jordan mở tỷ số từ một cú đá phạt gián tiếp trong hiệp một và Nguyễn Công Phượng san bằng với một cú vô lê vào phút thứ 6 sau giờ nghỉ.

Các nhà vô địch Đông Nam Á - Việt Nam sau đó đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm chiến thắng, nhưng với tất cả ưu thế từ sự kiểm soát bóng, sự tương tác gọn gàng và những cú chạm bóng tinh tế, họ vẫn không thể đạt đượcmục tiêu (trong giờ thi đấu).

Jordan đã đánh bại các nhà ĐKVĐ Úc và Syria để giành ngôi đầu bảng, trong khi các cầu thủtrẻ Việt Nam của HLV Park Hang-seo là đội cuối cùng lọt vào vòng 16 đội nhờ hơn chỉ số kỷ luật so với Lebanon.

Mặc dù có rất ít khác biệt giữa hai đội, sức mạnh cơ bắp của Jordan vẫn giúp họ chơi tốt hơn trong hiệp một và họ đã vượt lên dẫn trước ở phút 39.

Bàn thua không làm Việt Nam nao núng và họ đã tìm cách bắn hạ thủ môn Amer Shafi trước giờ nghỉ, thủ môn Jordan phải làm hết sức mình để đẩy cú sút của Hùng Dũng.

Cuối cùng, cầu môn của Jordan đã bị chọc thủng lần đầu tiên tại giải đấu ở phút 51 khi Nguyễn Trọng Hoàng tung một đường chuyền dọn cỗ vào khu vực cấm địa và Phượng lách giữa các trung vệ để đưa bóng vào lưới.

Nhận định trước trận của AS

Jordan và Việt Nam đối mặt nhau lần thứ ba trong những thời gian gần đây sau khi đã gặp nhau hai lần tại Vòng loại Asian Cup 2019. Cả hai trận đấu trước đều rất sít sao và kết thúc với tỷ số hòa, trận hòa lượt đi có tỷ số 1-1 trước khi họ tái đấu trong trận hòa không bàn thắng.

Jordan

Jordan bất bại suốt giải đấu và họ vẫn chưa lần nào để thủng lưới với hai chiến thắng trước Úc và Syria trước khi hòa không bàn thắng trước Palestine. Họ là đội đầu tiên lọt vào vòng 16 đội với hai chiến thắng và họ đã có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này.

HLV Jordan tuyên bố: "Những gì xảy ra ở vòng bảng đã kết thúc với tôi. Đối với tôi, từ bây giờ, tôi sẽ chỉ hướng đến trận đấu với Việt Nam. Tôi không bao giờ nhìn lại phía sau mà chỉ hướng về phía trước".

Việt Nam

Việt Nam thua hai trận đầu tiên và để thủng lưới 5 lần, nhưng nhờ trận cuối đánh bại Yemen nên đã giành quyền đi tiếp. HLV Park Hang Seo nói rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn khi đấu với một đội bóng có tổ chức tốt: "Trận đấu sẽ không dễ dàng, sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ phải phát huy tối đa sức mạnh của mình để giành chiến thắng. Không có đội bóng hoàn hảo trong giải đấu và chúng tôi sẽ tìm thấy điểm yếu của họ"

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Tây Ban Nha phân tích về chiến thắng của tuyển Việt Nam