Ngồi vào chiếc ghế nóng của Barca trong sự nghi ngờ lớn nhưng những gì mà chiến lược gia người Tây Ban Nha làm được cho đến thời điểm này vượt trên cả sự kỳ vọng.

Barca khởi đầu như mơ nhờ vai trò người đóng thế Ernesto Valverde

Bùi Ngọc | 25/09/2017, 06:07

Ngồi vào chiếc ghế nóng của Barca trong sự nghi ngờ lớn nhưng những gì mà chiến lược gia người Tây Ban Nha làm được cho đến thời điểm này vượt trên cả sự kỳ vọng.

Sau khi cùng Barca trắng tay, HLV Enrique quyết định rời Nou Camp ở cuối mùa giải trước. Cái tên Ernesto Valverde được đội bóng xứ Catalan lựa chọn làm thuyền trưởng trong ánh mắt nghi ngờ bởi sự nghiệp cầm quân không có gì đặc biệt của ông.

Sự hoài nghi càng được nâng lên khi ông thầy 53 tuổi này thất bại trong việc thuyết phục Neymar ở lại hồi đầu mùa. Những mục tiêu chất lượng hàng đầu mà Barca nhắm tới để nâng cấp đội hình như Philippe Coutinho, Marco Verratti, Paulo Dybala đều bất thành khiến ngay cả những cule cũng chẳng mấy lạc quan vào sự khởi đầu tốt của đội bóng con cưng.

HLVErnesto Valverde ngồi ghế nóng của Barca dưới ánh mắt nghi ngờ về khả năng thành công của đội bóng xứ Catalan

Bất chấp sự chuẩn bị không như ý nhưng Ernesto Valverde đã dần làm câm lặng những chỉ trích khi giúp đội bóng toàn thắng cả 6 trận đầu tiên tại La Liga.

Thành tích này đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha lọt vào top những nhà cầm quân có khởi đầu ấn tượng nhất lịch sử La Liga.

Ngay cả những đồng nghiệp hầm hố tiền nhiệm trước đó như Tito Vilanova và Pep Guardiola cũng không thể làm tốt hơn. Sự khở đầu này chỉ kém Tata Martino ở mùa 2013/2014 với 8 trận toàn thắng, giành được 24 điểm, có 28 bàn thắng và nhận 6 bàn thua.

Và rồi dưới tài cầm quân của ông thầy này, Barca có20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 6 trận

Sau 6 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, Valverde giúp Barca có 18 điểm, ghi. Trong khi đó Pep Guardiola dù cũng có bằng số điểm ở đầu mùa 2009/2010 nhưng lại ghi kém 3 bàn thắng và để thủng lưới 3 lần.

Thành công của Valverde đến từ việc khai thác sự hiệu quả tối đa từ Messi và gần nhất là Suarez. Không có sự hào nhoáng, ít gây ồn ào nhưng cái cách Valverde đang làm tại Barca lại rất ấn tượng.

Ông thầy người TBN khai thác hết khả năng của Messi và Suarez

Cùng với sự tụt dốc của đại kình địch Real, binh đoàn xứ Catalan đang một mình một ngựa tại đấu trường số 1 xứ đấu bò.

Vẫn còn quá sớm để nói về mùa giải thành công cho Messi và các đồng đội dưới sự chỉ đạo của Valverde nhưng sự khởi đầu như mơ giúp các fan rất lạc quan.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca khởi đầu như mơ nhờ vai trò người đóng thế Ernesto Valverde