CLB Barcelona thông báo đã khởi kiện cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar vì đã vi phạm hợp đồng lao động mà anh đã ký hồi tháng 10.2016.

Barca kiện Neymar ra toà đòi 10 triệu USD

tuong anh | 23/08/2017, 07:05

CLB Barcelona thông báo đã khởi kiện cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar vì đã vi phạm hợp đồng lao động mà anh đã ký hồi tháng 10.2016.

"Chúng tôi yêu cầu Neymar đền bù khoản tiền lót tay gia hạn trị giá 10 triệu USD, kèm theo 10% do anh ta không trả đúng hạn. Nếu Neymar không thể trả thì CLB mới của anh là PSG sẽ phải có trách nhiệm trong vấn đề này, CLB Barca ra thông báo.

Thông báo khởi kiện của Barca được đưa ra chỉ sau khi bài phỏng vấn của Neymar được ra mắt trước đó không lâu. Trong bài phỏng vấn này, tiền đạo người Brazil đã chỉ trích ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp thậm tệ."Tôi quá thất vọng với cách điều hành của ban lãnh đạo Barca. Họ không xứng đáng ngồi vào những chiếc ghế đó", Neymar nói.

Ngay từ khi dứt áo ra đi, Neymar bị xem là một người tham tiền. Không chỉ chuyển nhượng với cái giá kỷ lục là 222 triệu euro sau khi đến PSG,Neymar đã doạ kiện Barca vì không trả 31 triệu USD tiền thưởng "lòng trung thành", sau bốn năm anh gắn bó với sân Nou Camp. Tuy nhiên, ngay sau khi ban lãnh đạo Barca đưa ra những chứng cứ phản bác, Neymar đành im lặng.

Tháng 10.2016, Neymar ký hợp đồng gia hạnvới Barca đến năm 2021. Số tiền lót tay anh được nhận khi ấy là 10 triệu USD. Chưa đầy một năm sau, Neymar dứt áo Barca để cập bến PSG với giá kỷ lục thế giới. Để tránh những khoản hợp đồng đã ký,Neymar dùng số tiền222 triệu euro để tự giải phóng hợp đồng hồi đầu tháng 8. Tuy nhiên,điều này đã vi phạm hợp đồng kí kết giữa hai bên. Cụ thể, Barcelona muốn Neymar hoàn trả 10 triệu USD vì anh đã vi phạm vào điều đơn phương chấm dứt hợp đồng cho tới ngày 30-6-2021.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barca kiện Neymar ra toà đòi 10 triệu USD