Lấn lướt suốt trận đấu, hai lần đưa bóng vào lưới U.22 Indonesia nhưng đều việt vị, U.22 Việt Nam bị chia được 1 điểm trong trận cầu trên chân lẫn hơn người.

Hoà trên thế thắng và hơn người, U.22 Việt Nam gây tiếc nuối chưa từng có

Nguyên Huy | 22/08/2017, 21:56

Lấn lướt suốt trận đấu, hai lần đưa bóng vào lưới U.22 Indonesia nhưng đều việt vị, U.22 Việt Nam bị chia được 1 điểm trong trận cầu trên chân lẫn hơn người.

45 phút của hiệp 1 là sự thi đấu ấn tượng và đẹp mắt của các cầu thủ U.22 Việt Nam. Hàng loạt những tình huống tấn công dồn dập, những cơ hội cứ ngỡ thành bàn thắng nhưng chỉ tiếcthiếu một chút may mắn đã khiến đội bóng của HLV Hữu Thắng không có bàn thắng.

Đoàn quân áo đỏ có đến 8 quả phạtgóc trong hiệp đấu đấu tiên nhưng với sự phòng thủ đầy kỷ luật cùng với lối đá chém đinh chặt sắt của U.22 Indonesia, các tuyển thủ VN vẫn chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Xuân Trường chơi bóng rất hay trong trận đấu ngày hôm nay.Ảnh Đức Đồng

Hết hiệp 1 cả hai hoà với tỷ số 0-0.

Vào hiệp 2, các cầu thủ U.22 Việt Nam vẫn áp đặt lối chơi lên phần sân của U.22 Indonesia và để hạn chế những đợt tấn công của các học trò Hữu Thắng, đội bóng xứ vạn đảo dùng những pha tắt bóng, đạp từ phía sau đối với các cầu thủ Việt Nam.

Tiền vệSjahbandi đã phải rời sân từ chiếc thẻ đỏ của trọng tài. Ảnh Đức Đồng

Với lối đá nhuốm màu bạo lực, đội bóng xứ vạn đảo đã phải liên tiếp nhận thẻ phạt. Vàđến phút 64, họ đã phải trả giá bằng chiếc thẻ vàng thứ 2 của cầu thủSjahbandi. Điều này đồng nghĩa với việc U.22 Indonesia chỉ còn 10 cầu thủ thi đấu trên sân.

Chơi thiếu người, các học trò của HLV Luis Milla liên tục hứng chịu những pha tấn công của đội bóng áo đỏ. Sức ép này đã khiến thủ thànhSatria Tama đã phải rời sân trong nước mắtdo chấn thương từ những nỗ lực cứu bóng.

'Chân gỗ' Tuấn Tài bỏ lỡ rất nhiều pha bóng có thể thành bàn. Ảnh Đức Đồng

Ngay phút 70, lưới U.22 Indo đã rung nhưng Hồng Duy đã bị trọng tài thổi việt vị và chỉ một phút sau, bóng lại vào lưới Indonesia nhưng một lần nữa Tuấn Tài bị lỗi việt vị.

Gần 20 phút còn lại của trận đấu, U.22 Indonesia liên tục câu giờ bằng những pha nằm sân và ngay phút 89, Tuấn Tài có cơ hội ngon ăn mười mươi nhưng cuối cùng bóng đã vuột từ tay thủ môn chạm xà ngang bay ra ngoài.

Kết thúc trận đấu hoà 0-0 trong thế hơn người, U.22 VN để lại tiếc nuối trong lòng người hâm mộ chưa từng có.

Ông thầy Hữu Thắng tiếc nuối khi U.22 VN phải chia điểm với đối thủ. Ảnh Đức Đồng

Mặc dù có được 10 điểm sau 4 trận và đứng đầu bảng B nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn phải gặp đối thủ truyền kiếp U.22 Thái Lan ở trận cuối cùng vào ngày24.8 và cần ít nhất một điểm mới có thể giành được chiếc vé vào bán kết SEA Games 29.

Đội hình

U.22 Việt Nam:PhíMinh Long (GK), Hoàng Văn Khánh, Bui Tiến Dũng (C), VũVăn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Duy Mạnh, Nguyễn Công Phượng, HồTuấn Tài

U.22 Indonesia: Satria Tama (GK), Putu Gede, Andy Setyo, Hansamu Yama (C), Rezaldi Hehanusa, M. Hargianto, Hanif Sjahbandi, Febri Hariyadi, Yabes Roni, Septian David Maulana, Ezra Walian

Những điễn biến trước trận đấu:

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có ba chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ Timor Leste, Campuchia và Philippines với những tỷ số rất đậm (4-0, 4-1, 4-0) để làm hành trang cho cuộc đón tiếp đối thủ U.22 Indonesia.

Tuy có trọn 9 điểm sau ba trận đấu nhưng đội bóng trẻ Sao vàng đang chịu sự rượt đuổi gắt gao của đội bóng Trắng đỏ.

U.22 Indonesia đã cầm hoà 1-1 với ĐKVĐ Thái Lan, thắng đậm 3-0 trước Philippines và có 3 điểm trong trận thắng tối thiểu trước đội bóng Timor Leste.

Các cầu thủ U.22 Indonesia làm lễ tạ ơn trong chiến thắng 1-0 trước Timor Leste

Mặc dù không có được điểm số tuyệt đối như dưới bàn tay “phù thuỷ” của ông thầy Luis Milla, các cầu thủ U.22 Indonesia có lối đá rất khó chịu.

Được đánh giá là những đối thủ đồng cân, đồng lạng,trận cầu sắp tới đây hứa hẹn sẽ gây cấn và hấp đẫn vì mục tiêu của cả hai đội bóng là dành trọn 3 điểm để tránh những hệ luỵ về sau khi trong bảng đấu này vẫn còn đó sự cạnh tranh của U.22 Thái Lan. Những nhà ĐKVĐ vừa có chiến thắng 2-0 trước Philippines để vươn lên ngôi đầu bảng B.

U.22 Thái Lan vừa có trận thắng 2-0 trước Philippines để vươn lên ngôi nhất bảng B

Về lực lượng, trong khi đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có sự phục vụ trờ lại của bộ đôiLương Xuân Trường và Đoàn Văn Hậu sau khi đã xoáán treo giò.Sự trở lại của bộ đôi này vừa là niềm tin cho đồng đội vừa mang đến sức mạnh thực lực cho U.22 VN.

Thêm vào đó,trên hàng công, ngôi sao số 10 Công Phượng đang dần gánh vác trọng trách ghi bàn cho đội. Khi đóng vai trò tiền vệ ảo, Phượng vừa hút được hậu vệ đối phương vừa có khả năng cầm bóng gây đột biến.

Tuyển thủ này hiện đang đồng đẫnđẩu danh sách vua phá lưới cùng ngôi sao tiền đạo người Myanmar,Aung Thu. nếu may mắn, anh sẽ lại nỗ súng trong trận đấu này để giành ngôi vua phá lưới.

Ngược lại, U22 Indonesia lại thiếu trụ cột Evan Dimas bởi cầu thủ nhận đủ hai thẻ vàng. Dù không có được sự phục vụ của ngôi sao tiền vệ nhạc trưởng, nhưng HLV Luis Milla của U.22 Indonesia vẫn khá tự tin.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha của U.22 Indonesia

Ông chia sẻ trước trận đấu: “Kết quả trận đấu sắp tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện bảng B. U.22 Việt Nam là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ xuất sắc.

Những trận thắng tưng bừng thời gian qua đã chứng minh sức mạnh của đội bóng này. Tuy nhiên chúng tôi cũng rất tự tin. Mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là ba điểm để giành quyền tự quyết.”

Cuộc đọ sức giữa đội tuyển U22 Việt Nam và các cầu thủ U22 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h45 ngày 22.8

Một Thế Giới
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoà trên thế thắng và hơn người, U.22 Việt Nam gây tiếc nuối chưa từng có