Real Madrid đã vô địch Tây Ban Nha sớm 4 vòng do Barcelona bất ngờ thua ngược Girona ở vòng 34.
Thể thao

Barcelona bất ngờ dâng sớm chức vô địch La Liga cho Real Madrid

Anh Tú 06:25 05/05/2024

Real Madrid đã vô địch Tây Ban Nha sớm 4 vòng do Barcelona bất ngờ thua ngược Girona ở vòng 34.

Trước vòng 34 La Liga, Tây Ban Nha xếp thứ nhất với 84 điểm bỏ xa Barcelona 11 điểm và hơn Girona 13 điểm. Nếu Real Madrid có thể thắng Cadiz ở vòng 34 đồng thời Barcelona không thắng Girona thì đội bóng Hoàng gia mới vô địch sớm.

real.jpg
Real Madrid đã có danh hiệu vô địch Tây Ban Nha lần thứ 36

Real Madrid đã làm tốt phần việc của mình khi thắng Cadiz 3-0. Trong trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti không dùng đội hình mạnh nhất vì muốn dưỡng quân cho trận lượt về gặp Bayern Munich. Mặc dù vậy, Real Madrid chỉ gặp khó trong hiệp 1 và bùng nổ trong hiệp 2 để ghi 3 bàn do công Brahim Diaz, Jude Bellingham và Joselu.

Một điểm đáng chú ý khác trong trận đấu là việc thủ môn Thibaut Courtois trở lại bắt chính sau khi phải nghỉ từ đầu mùa vì chấn thương. Thủ môn người Bỉ đã thể hiện phong độ tốt khi có nhiều pha cứu nguy giúp Real Madrid giữ sạch lưới.

Nhưng ngay cả khi Real Madrid thắng thì cũng không nhiều người nghĩ rằng họ có thể vô địch trong tuần này do Barcelona có thể ngáng đường họ.

barca.jpg
Barcelona sụp đổ trước Girona

Làm khách trên sân của Girona, Barcelona đã thể hiện quyết tâm khi liên tục dẫn trước trong hiệp 1 với pha làm bàn mở tỷ số của trung vệ Christensen ngay phút thứ 3 và bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Robert Lewandowski trên chấm phạt đền trước giờ nghỉ.

Tuy nhiên, khi bước sang hiệp 2, Barcelona nhanh chóng sụp đổ với hàng thủ nhiều lỗ hổng. Chỉ trong vòng 2 phút từ 65 đến 67, Portu và Gutierrez lần lượt lập công đưa Girona vươn lên dẫn ngược Barcelona 3-2. Đến phút 74, Portu hoàn tất cú đúp với cú sút vô lê mà chính HLV của Girona cũng không tin vào mắt mình.

Với thắng lợi 4-2, Girona đã vượt qua Barcelona để giữ vị trí thứ 2 đồng thời trao chức vô địch sớm 4 vòng cho Real Madrid. Lúc này sau 34 vòng, Real Madrid có 87 điểm, hơn Girona 13 điểm và hơn Barcelona tới 14 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona bất ngờ dâng sớm chức vô địch La Liga cho Real Madrid