Manchester United tới Barcelona để tìm kiếm một phép màu khác ở đấu trường Champions League. Quỷ đỏ đang cố gắng vượt qua tỷ số 1-0 mà họ để thua trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi. Thế nhưng, Barca lại là vua đá sân nhà.

Barcelona - M.U : Lịch sử đang chống lại thầy trò Ole Gunnar Solskjaer

Nguyên Huy | 16/04/2019, 23:17

Manchester United tới Barcelona để tìm kiếm một phép màu khác ở đấu trường Champions League. Quỷ đỏ đang cố gắng vượt qua tỷ số 1-0 mà họ để thua trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi. Thế nhưng, Barca lại là vua đá sân nhà.

Trong cuộc đụng độ trên sân khấu Nhà hát của những giấc mơ, United mặc dù phòng ngự rất chắc chắn nhưng Luke Shaw, hậu vệ cánh chơi hay nhất trong các trận đấu trước đó đã “giúp” đội khách có bàn thắng.

Quân đoàn Quỷ đỏ cuối cùng đã bị gã khổng lồ xứ Catalunya đánh bại bằng bàn thắng duy nhất này.

Để lật ngược thế cờ, trong chuyến làm khách trên sân Nou Camp, thầy trò Solskjaer không những phải giữ sạch mành lưới mà họ còn phải có nhiều hơn một bàn thắng trước Barca.

Trong cuộc lội ngược dòng đầy cảm hứng trước Les Parisiensở vòng đấu trước ngay trên sân Công viên các Hoàng tử chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho United.

Thế nhưng, giờ đây họ phải đối mặt với một “loài thú dữ” khác mang tên Barcelona, nó nguy hiểm và mạnh bạo hơn gã khổng lồ thành Paris rất nhiều.

Gerard Pique và Sergio Busquets là những cựu chiến binh còn sót lại trong đội hình mà Blaugrana thua sốc Bayern Munich đến 3-0 trong trận bán kết lượt về Champions League 2013.

Đó là một thất bại hoàn toàn của gã khổng lồ xứ Catalunya khi để thua đến 7 bàn không gỡ sau hai lượt trận trước CLB đại diện nước Đức. Thế nhưng đó là một thất bại duy nhất và cuối cùng của Barca trên sân nhà Nou Camp ở đấu trường châu lục.

Trước khi bước vào cuộc đụng độ United vào rạng sáng mai, Barcelona đã có chuỗi 18 trận đấu bất bại kéo dài trên tất cả các mặt trận, ngoại trừ Supercopa de Catalunya.

Trong khi đó, Quỷ đỏ cũng sẽ rất phấn khích vì phong độ được duy trì của họ kể từ khi Solskjaer ngồi và ghế nóng trên sân Old Trafford vào hồi tháng 12 năm ngoái.

Cho đến nay người Na Uy và quân đoàn của mình đã có 16 trận bất bại và chỉ để thua 5 trong 23 trận cầu trên tất cả các chiến dịch mà họ có tên.

Nhưng lịch sử các cuộc đối đầu giữa đôi bên ghi nhận, Barcelona chưa bao giờ thua trận trên sân nhà trước Manchester United trong các cuộc tranh tài ở đấu trường châu lục, họ thắng 2 và hoà 2.

Lần đối đầu gần đây nhất, hai đội chia điểm trong một trận hoà không bàn thắng vào hồi tháng 4 năm 2008.

Trong khi đó, United đã phải chịu thất bại trong 3 lần gặp gỡ gần nhất trước gã khổng lồ xứ Catalan. Nửa đỏ thành Manchester chỉ giành được 1 trận thắng trong 9 lần đối đầu gần đây nhất, kể từ năm 1994.

Có thể Messi và đồng đội đã có những thăng trầm tại Champions League trong những năm gần đây khi phải chứng kiến Real Madrid giành ba danh hiệu liên tiếp.

Thế nhưng Barcelona vẫn là chuyên gia khi thi đấu ở Nou Camp, họ đang là những người bất bại trong các trận đấu trên sân nhà ở chiến dịch UEFA Champions League.

Blaugrana hiện đang có 30 trận không thua trên sân nhà Nou Camp tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Bayern Munich là người cuối cùng chiến thắng ở đó vào năm 2013. Ấn tượng hơn nữa, Barca đã thắng 27 trong số 30 trận đó.

Kể từ trận thua 0-3 trước Bayern Munich ở bán kết 2012-13, Barca cũng đã không để thủng lưới nhiều hơn 1 lần trong 30 trận đấu bất kỳ gần đây nhất.

Manchester United đã thua 49 trận ở Champions League - họ có thể trở thành đội bóng thứ 9 đạt cột mốc thất bại 50 trận ở Champions League.

The Spurs là đội bóng duy nhất trong thời gian gần đây ra về đầy ấn tượng với 1 điểm trong tay. Nhưng United cần phải tiến thêm một bước và giáng một đòn trực tiếp vào gã khổng lồ xứ Catalan nếu họ muốn tiếp tục cuộc trường chinh trong chiến trường lục địa già.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona - M.U : Lịch sử đang chống lại thầy trò Ole Gunnar Solskjaer