Barcelona sắp mất đống tiền vì chính trị. Do tình hình chính trị - xã hội của nhà tài trợ áo đấu Qatar đang có diễn biến phức tạp, Barcelona đang cân nhắc việc không tái ký hợp đồng quảng cáo trên áo đấu vào năm 2016.

Barcelona sắp mất đống tiền vì chính trị

Một Thế Giới | 28/01/2015, 11:00

Barcelona sắp mất đống tiền vì chính trị. Do tình hình chính trị - xã hội của nhà tài trợ áo đấu Qatar đang có diễn biến phức tạp, Barcelona đang cân nhắc việc không tái ký hợp đồng quảng cáo trên áo đấu vào năm 2016.

Năm 2010, Barcelona ký hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 123,4 triệu bảng với Qatar Sports Investments. Theo thỏa thuận, hợp đồng này sẽ chính thức hết hạn vào năm 2016. Tuy nhiên, khả năng hai bên tái ký hợp đồng là không cao. Mới đây, đích thân Chủ tịch Barca, ông Josep Maria Bartomeu, xác nhận CLB đang xem xét những lựa chọn tài trợ trong tương lai của đội bóng. Rất có thể Barcelona sắp mất đống tiền vì chính trị.

Phát biểu trên RAC1, ông Bartomeu thừa nhận rằng những thay đổi về tình hình "chính trị và xã hội" ở Qatar chính là nguyên do khiến Barca phải suy nghĩ lại. "Chúng tôi sẽ cân nhắc cả những lựa chọn khác, chúng tôi buộc phải làm điều đó. Hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào năm 2016. Chúng tôi đang dõi theo tình hình hiện tại ở Qatar, vốn đã thay đổi so với 4 năm trước. Hiện tại, tình hình chính trị và xã hội ở đó không như khi chúng tôi đặt bút ký hợp đồng. Chúng tôi phải nhạy cảm với những gì đang diễn ra và đưa ra quyết định tốt nhất cho Barcelona. Công ty IMG đang nghiên cứu và làm việc với chúng tôi. Chúng tôi sẽ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra vào tháng 10 năm nay".

Barcelona sap mat dong tien vi chinh tri
Bartomeu thừa nhận Barcelona sắp mất đống tiền vì chính trị liên quan đến Qatar.

Barca từng là một trong những CLB nói không với hợp đồng tài trợ áo đấu. CLB xứ Catalunya đã từ chối nhiều đề nghị béo bở, chỉ cho phép logo của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) xuất hiện trên áo đấu.

Tuy nhiên, cũng chính việc này khiến Barcelona mất đi một khoản thu cực lớn. Chính điều đó sẽ khiến Barcelona bất lợi trong việc mua sắm lực lượng, cạnh tranh với các đối thủ khác. Những câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Man United… hay chính Barcelona luôn có số tiền quảng cáo áo đấu cực cao. Tuy nhiên, dù cho biết vẫn tiếp tục quảng cáo trên áo đấu, song Barcelona vẫn giữ logo của UNICEF.

Hồ Đông (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Barcelona sắp mất đống tiền vì chính trị