Ngày 20.10, tin từ Công an huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án, bắt nhóm cướp nhí gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản táo tợn trên địa bàn tỉnh

Bắt băng cướp nhí gây hàng loạt vụ cướp giật táo tợn

Cao Xuân Lương | 20/10/2022, 17:31

Ngày 20.10, tin từ Công an huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án, bắt nhóm cướp nhí gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản táo tợn trên địa bàn tỉnh

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Sóc Trăng và các huyện lân cận liên tiếp xảy ra các vụ cướp. Chúng cướp giật điện thoại, túi xách của người đi đường. Hành động này còn gây nguy hiểm cho tính mạng của các  bị hại (đã có trường hợp bị té xe chấn thương nặng), khiến dư luận xã hội bức xúc. Nghi phạm của những vụ cướp giật táo tợn này là một nhóm thiếu niên. Trước tình hình trên, công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá hoạt động nguy hiểm này.

doi-tuong-chau-phuc-thinh.jpg
Châu Phúc Thịnh - Ảnh: Công an cung cấp

Đến tối 11.10, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Mỹ Xuyên phát hiện, bắt khẩn cấp Châu Phúc Thịnh (16 tuổi), trú tại xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) khi Thịnh cùng đồng bọn vừa thực hiện vụ giật túi xách tại thị trấn Mỹ Xuyên. Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Xuyên đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Phúc Thịnh và Trần Lộc (17 tuổi), trú tại Phường 3, thành phố Sóc Trăng. Đồng thời, triệu tập Thạch Thanh Quý (14 tuổi), trú tại Phường 5, thành phố Sóc Trăng để điều tra làm rõ hành vi Cướp giật và trộm cắp tài sản.

thach-thanh-quy.jpg
Thạch Thanh Quý - Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 11.10, sau khi bàn bạc, Trần Lộc điều khiển xe máy chở Châu Phúc Thịnh đi cướp. Đến khu vực đường Trần Hưng Đạo, ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên chúng phát hiện một người nữ đi xe máy có chở theo con nhỏ và trên người có đeo túi xách. Lộc điều khiển xe áp sát và giật túi xách trên, bên trong túi xách có 01 điện thoại di động iPhone 8 và số tiền 1.600.000 đồng. Sau đó, Thịnh dùng bình xịt hơi cay xịt vào người bị hại rồi tẩu thoát. Nhận được tin báo, công an huyện Mỹ Xuyên tiến hành truy xét nhanh, qua đó phát hiện và giữ đối tượng Thịnh trong trường hợp khẩn cấp. Đến ngày 19.10, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ Trần Lộc và triệu tập Thạch Thanh Quý để điều tra.

tran-loc.jpg
Trần Lộc - Ảnh: Công an Cung cấp

Tại cơ quan Công an, bước đầu nhóm này khai nhận, từ khoảng tháng 5.2022 đến nay, chúng đã liên tiếp thực hiện 14 vụ cướp giật, 3 vụ trộm cắp xe máy tại địa bàn thành phố Sóc Trăng, huyện Mỹ Xuyên, huyện Châu Thành... Phương thức, thủ đoạn của nhóm này là đi xe máy trên các tuyến đường, khi phát hiện người đi đường, đặc biệt là phụ nữ có mang theo túi xách hoặc điện thoại di động, thì chúng bám theo và ra tay cướp giật tài sản. Khi bị hại chống trả hoặc truy đuổi thì dùng súng bắn đạn bi, dao lê để uy hiếp, xịt hơi cay để chống trả và tẩu thoát.

Bước đầu xác định nhóm này còn có thể gây ra nhiều vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản khác nhưng bị hại chưa trình báo. Công an tỉnh Sóc Trăng xin thông báo, ai là nạn nhân liên quan đến những vụ việc nêu trên, thì đến liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Mỹ Xuyên (địa chỉ số 36, đường Trần Hưng Đạo, ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) để phối hợp giải quyết, thu hồi tài sản trao trả cho bị hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt băng cướp nhí gây hàng loạt vụ cướp giật táo tợn